Intramuros Day Tour.. – Check!

Kahapon,  dalawang items sana ang malalagyan ng isang malaking check sa list of things to do ko dito sa Maynila.. Kung hindi mo alam kung anu un.. eto.. magbasa ka dito! oo, dyan nga! click mo si click! gets?

Eh di hinila-hila ko tong si MPoy para samahan ako.. sya naman si heksaytment ever.. nagmayabang sa mga opismates. At ako naman si heksaytment much much ever.. kinuwento ko pa at nainggit pa talaga ko sa halos lahat ng taong online sa YM list ko bago pa ko gumorra papuntang Guadalupe kung san kami magtatagpo (naks!) ni MPoy, dun kasi namin balak sumakay ng Ferry tas ang baba namin sa Escolta Station. Eh di hyper na hyper much ako dahil jan sa Ferry Adventure na yan..isama mo pa ang Intramuros Adventure after the Ferry… Hindi ko pinansin ang mga pagtulak saken sa MRT, ang mga paniniksik ng mga nangangamoy na kamote este tao.. Nakarating sa Guadalupe Stn, naglakad patungo sa Ferry Station..  

pagdating dun, eto ang tumambad samin katabi ng isang napakalaki (well, hindi naman talaga malaki, nag eexaggerate lang ako)  na CLOSED sign..  

bumulusok pababa ang excitement at energy level ko.. eto lang ang na-sight namin sa GUadalupe Ferry Station.

Nagdecide kaming dumerecho ng Intramuros.. kumain ng  ubod ng asim na mangga..   

nag emote si MPoy..  kase daw beberdey na daw sya…

nakiusyoso sa vintage bridal car na nakapark sa gilid ng kinoconstruct na building..

pinagtripan ni EMPIng ang pusa sa puno..  

tinext si josonnnn   

kumain ng istapegi at uminom ng black gulaman. iisa lang ang inorder naming lahat.. ewan ko ba kung bakit..

kumain. nabusog. tumawa ng tumawa. nilamig (si joson) lumabas, nagpaalam  

at naglakad ng naglakad ng naglakad.. in short ngpakapagod ng husto kahit hindi naman naikot ung buong Intramuros.. 😦 nadaanan ang escolta Stn. at nabalik ang pagkainis.. grrrrrrr

100% F ang Pasig River Ferry. Pero infairview, turistang-turista ang dating namin sa Intramuros, kasabayan naming kumukha ng mga litrato mga porenjers.. wahihihi Natapos ang araw.. naghiwalay kami sa EDSA-Taft MRT stn. si Mpoy lumarga papuntang MOA (*eyeroll*) ako gumorra papuntang MEgamall.. May kinita na someone-someone with something-something. Lol..

***tatlo’t kalahating oras ko ginawa tong post na to.. nagpasikat ang globe tatoo ever!***

 

honga pala.. achieve na achieve ang limit namin sa budget. dahil sa super nagtitipig kami ngaun ni MPoy.. nilimitahan namin ang sarili namin sa gagastusin namin.. “streetfoods muna tayo, para makatipid wahahahahaha” palagi na rin kasi kaming nasa mga fastfood, kita naman ang ebidensya diba? sa totoo lang, lumafangga na kami bago pa man dumating sa Intramuros, added bonus na lang ung Istapegi wahihihi.. salamuch Josonnn!  budget sa Intramuros day trip? 200php kasama na fare ko papunta and pauwi.. Achieve diba?! lol

This entry was posted in Gala Moments, kwento. Bookmark the permalink.

22 na mga sagot sa Intramuros Day Tour.. – Check!

  1. Marvin ay nagsasabing:

    Haha ang cool ng pasyal niyo…oo ferry nga, akala ko ala Bea Alonzo ka na sa Miss U Like Crazy..naks palibre baet!

    • coolwaterworks ay nagsasabing:

      Ammmppfff… Siguro namoderate ang comment na to… hahahah! Wala kasi to nung mag-comment ako…

      At natawa ako dun sa Bea Alonzo… Di ko alam na may eksena pala sa Pasig yung Miss U Like Crazy… Hehehehe…

  2. jason ay nagsasabing:

    jusko baket wala ng bayong :))

    ibalik ang bayong!!!

  3. coolwaterworks ay nagsasabing:

    Hahaha! Base nga! Ang ganda ng gala… Meron pa dun sa Intramuros sa unahan ng Manila Bulletin, yung Baluarte de San Diego… Maganda rin dun Yanah… 🙂

    Gusto ko rin dating sumakay dun sa ferry at mag-cruise sa maitim na tubig ng Pasig na ngayon daw ay brown na lang… Hehehehe… Ang target ko talaga nun ay maka-picture sa Malacanang… Kaya lang, pinapapasok pala pag malapit na at may sumasakay na PSG para magbantay sa mga kukuha ng pics…. Ammpf…
    Sayang di ka nakasakay dun… Di bale, may susunod pa…

    At parang ume-epekto na ang no rice ni Jason… Pumayat siya dito ah… Hehehehe…

    Ay punta ka rin sa National Post Office… Vintage kung vintage!

  4. dlittlegirl ay nagsasabing:

    ito lang….

    naiinggit akoooooooooooooooooo!!!!!!!!!! *mega eye roll*

  5. kikomaxxx ay nagsasabing:

    hahaha… weee… kainggit much..w aheheh

  6. khanto ay nagsasabing:

    sayang at closed ang ferry. pero hope naenjoy mo ang paglibot sa walls ng intramuros 😀

  7. Poldo ay nagsasabing:

    ayoko!!!!! di nangaaya!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! oo galet ako.. inget ihhh.. hmf!

  8. The Gasoline Dude ay nagsasabing:

    Natawa ako sa nakita niyo sa tubig. LOL! At hong-gondo ng bridal car!

  9. mangpoldo ay nagsasabing:

    napasmile naman ako ni manong kutsero. may ganong pose pa tlaga. hahaha

  10. WP ay nagsasabing:

    Wow ang saya-saya naman ng adventure nyo Yanah! Na miss ko bigla ang Manila haist.

  11. bino ay nagsasabing:

    tipid ang gala mode! hehehehe. sayang yang intramuros trip na yan di ako nakasama! bad trip!!!!

  12. kamila ay nagsasabing:

    sayang naman ang lakbayin sana sa ferry…

    dami kaya pwede gawin sa manila ng walang gastos… tulad ng matulog sa luneta kung walang pang motel.. pero joke lang yun..di ko pa ntry.

    Hahahaha… madame nga foreigngerms jan sa intramuros.. pero totoo lang di ko pa naikot yung intramuros.. lol

  13. MPoy ay nagsasabing:

    @ ATE ROSE: lagi ka namang naiinggit e. hahaha!

    hoy yanah! ipadala mo na sakin ang mga pictures. o napadala mo na? hahaha.

    talagang opismates>>> with letter s talaga no… e isa lang naman sinabihan ko ah. lol!

  14. jay ay nagsasabing:

    bakit pati gwardya sibil,dinamay mo?lol

    bkit tumataba ka lalo?lmao

    bakit nagpapacute u sa pic?tnt

    bakit di ka sumakay sa kabayo?

    bakit?y?

  15. LordCM ay nagsasabing:

    parang naramdaman ko rin minsan ung nilamig at lumabas, alam na! lolzz

  16. The Pope ay nagsasabing:

    Wow ang haba ng pamamasyal ninyo, it was really a hiking trek, tipid but beneficial sa health. Natuwa ako sa suot ng “guardia civil”, I was wondering puedeng gumawa si PNoy ng batas na yan ang maging uniform ng mga AFP soldiers at security guard, di ba nationalistic ang dating HAHAHA.

  17. Vajarl ay nagsasabing:

    Nawala na yung capital letters? Hahahaha.

    Nakakatuwa yung angas ni kuyang guardia civil. Parang nanggugulpi lang.

  18. Banjo ay nagsasabing:

    swak na swak sa budget.. at nakakainggit talaga no hahaha… tsk tsk.. di bale my next time pa naman.. 🙂

  19. salbehe ay nagsasabing:

    Hindi ko binasa, tumingin lang ako ng picture dahil naiingget me muchooo! Hindi man lang nansama samantalang borlags lang ako buong araw ng Sabado. Argh!!!

  20. lio loco ay nagsasabing:

    maniniwala ka ba kung sasabihin ko sa’yong hanggang ngayon eh hindi pa ‘ko nakakatapak sa intramuros? hinde? hmmkeithnxbye. 😄

Mag-iwan ng Tugon

