Reaching For Your Star Sa Buwan Ng Pebrero

 

‎”sometimes the thing that you most want doesnt happen, and sometimes the thing you’d never expect to happen does.” -from Love and Other Drugs…

Alam mo bang totoo talaga to. May isang bagay sa buhay ko na talagang gustong-gusto kong mangyari. Ilang taon ko na ring inaasam-asam na mangyari to, Ilang taon na nga ba? Mahigit pitong taon na rin. Oo, mag wawalong taon ko ng inaasam-asam ito. Ang hirap pala na umasa ka sa isang bagay na parang isang bituin sa langit na kay hirap abutin. Sometimes you cant help but feel sad about things. Lalo na if things doesnt go the way you want it. Na instead of pasulong ang paghakbang mo you find yourself taking several steps backward. Bakit kaya ganun noh? Sa case ko naman ang lalong nagpapahirap sa akin para makamit ang natatangi kong pangarap ay ang erratic mood ko. Oo, erratic kung erratic. I can be happy now, tas biglang madedepress na lang ako.. And when depression kicks in, naghahanap ako ng comfort sa ibang way.. isa pa ang pagiging fickleminded ko, i kept changing my mind at the last minute. I kept changing decisions kaya i ended up committing mistakes and choosing the wrong one.. a dead end..kaya tuloy iniisip ko ngayon kung paano ko maachieve ung nagiisang bagay na gustong-gusto ko. I know i really have to work hard for it. Set my mind.. stay focused. Dapat determinado akong marating at maabot ang pangarap na bituin ko.

 

 

 

Eh bakit, totoo naman talagang napakahirap maabot ng pangarap ko. Ako na ang hirap magpapayat….almost 8 years ko ng inaatempt na lumiit. I started getting fat right after giving birth sa eldest kid ko, uhmmm ok fine, di ka naniniwala.. i started getting bigger nung ipinagbubuntis ko pa lang ung eldest ko. Nahirapan na ko magpapayat since then. Lalo na at nasundan pa ng dalawa. Ang hirap kaya nun. Saka bakit, hindi lang naman ako ang nahihirapang magpapayat sa buong mundo ah. Alam ko hindi ako nag-iisa sa kalbaryo ko. lol

Ang tanong ng sambayanan…

Kailan kaya papayat si Yanah? Mananatili na lang ba itong isang pangarap na bituin? Sa tingin ko kinakailangan na niya magseryoso kung gusto nyang magkalovelife. Re-reak ka? Hindi pwede! magtigil ka! Bawal ang kontrabando este kontrabida dito.  Bleh!

**isasama ko to sa new year’s resolution ko. Oo, kahapon ko lang actually napag-isip-isip na gumawa ng new year’s resolution. Wag ka na mangelam.  :P***

Tama na nga tong kalokohan na to. Hmp.

February

na pala bukas. Wala lang. Bye!

This entry was posted in high, kung ano-ano lang, nonsense. Bookmark the permalink.

28 Responses to Reaching For Your Star Sa Buwan Ng Pebrero

  1. khanto ay nagsasabing:

    humahabol ang new years resolution mo sa chinese new year. wakekeke.

  2. maria' amore' ay nagsasabing:

    papayat ka pramis ppayat ka hahaha…yanahot may wordpress ka pala?hahaha ung sakin karumaldumal ung wordpress kow.

  3. Yow ay nagsasabing:

    Kaya mo yan. Disiplina lang kasi. Haha. Parang ang dali sabihin eh. Ako lumalaki na lahat, kaya this week, work out na for the first time. I never thought I’d come to this point. Haha.

  4. Super Balentong ay nagsasabing:

    try mo mag-insanity workout! 😛

  5. adang ay nagsasabing:

    dati ang payat ko, nung na abroad ako, lumobo naman ako, pero ngayon katamtaman na katawan ko may abs nako, 1 pack nga lang naka usli pa, hehehe. jogging lang lagi45 mins 3 times a day.

  6. mangpoldo ay nagsasabing:

    hindi ka naman mataba ah, malaman ka lang ng onti.

    nasa likod mo lang ako lagi for your utmost decisions. turn by turn.

  7. kikomaxxx04 ay nagsasabing:

    hahaha sabay ka nalang sa amin ni doc ced magpapayat te.. wahehhe

  8. axel ay nagsasabing:

    masasabi kong totoo ito dahil nangyari sakin ito kamakailan lang.. hehehe.. at sana masundan pa ng mga magagandang pangyayari na hindi inaasahan..

  9. Bino ay nagsasabing:

    mag-mangkok pills ka. lagay mo ung mga pills sa mangkok, tapos itapon sa sahig at isa-isang pulutin 😀

  10. LordCM ay nagsasabing:

    chinese ka ‘te? chinese? kasi february ka gagawa ng new year’s resolution eh 😀

  11. MPoy ay nagsasabing:

    Sabi nga ni amor, ” asaness” lol

    Lovelife? Dami mo ngang problomo magdagdag ka pang sakit sa ulo mo… praning ka talaga te! Hehehehe… *hugs*

  12. MPoy ay nagsasabing:

    pabahol:

    oo, may pahabol pa ako… hahaha!

    di naman kailangan magpapayat para magkalovelife no…. kung gusto ka o mahal ka o seryoso ang lalaki mo… kahit ano pa itsura mo…. tatanggapin ka niya. OKEY? *kindat*

  13. Leah ay nagsasabing:

    Ay oo nga, Ms Yannah.. super hirap magpapayat. Ang sarap kasi kumain. hihi!! Ako, ilang taon ding nangarap.. natupad noong 2008, pero bumalik ulit ang fats.. kaya nangarap ulit. Hanggang ngayon, di pa rin natutupad. hehe!

  14. Banjo ay nagsasabing:

    naku, ano mang pangarap basta may kasamang determinasyon eh maaabot, it takes time syempre, hindi agad agad.. for seven year nga ba na pinapangarap mo yan, add ka pa ng another year until na mareach mo yan.. ang hmmm lovelife, kung un ang target mo para magpapayat, naman ateng, pagdating sa love naman eh, walang pinipili diba? gugustuhin mo bang mahalin ka dahil sa panlabas mo? mas mabuting mahalin ka sa kung ano ka diba?

    yaan mo, papayat ka din.. magagawa mo yan… 🙂

  15. 133east ay nagsasabing:

    hmm.. malaman ka lang.. yaw mo nun.. malambot yakapin.. hehe

  16. salbehe ay nagsasabing:

    Gusto mo pumayat? Sumali ka na kasi sa cereals and milk diet ko every dinner. Papayat ka na, lalakas at titibay pa ang bones mo.

  17. Bhing ay nagsasabing:

    nakarelate ng bonggang bongga. pangarap ko din pumayat pero the more akong nagdiet(kuno) mas lalong tumataas ang timbang ko at laging pagkain ang nasa isip ko. pag dpress chocolates ang comfort food ko kya mas lalong tumataba 😦

  18. kamil ay nagsasabing:

    ATE YANAAAAAAAHHHHH!!!!! FEEL NA FEEL KITA LAM MO YUN!!!!!

    PRAMIS!!! BUMAGAL AT BUMILIS ang tibok ng puso ko.. hindi ko pa nababasa ang mga susunod na sasabihin mo.. nababasa ko pa lang yung pagiging erratic mo at fickled… kase ganun din nararamdaman ko!!! PRAMIS!

    WAAAAAHH! GEmini ka ba? Naisip ko lang baka may konek. Natawa ako sa comment ni Lord Cm.
    Lol.

    ATE YANAh. lam mo ako buong buhay ko gusto ko pumayat.. kase chubaboy talaga ako bata palang.. pero di ko napansin pumayat na pala ako nung highschool… tapos ngayon! SHET na malagket… eto ang baboy ko na naman pag-dating ko ng TATE. lol.

    Dame kong relate. Sori naman ate yanah!!!! WAAAAAAAHHH!!! Papayat tayo!!!

    (parang biglang may nag-spark sa kin na dapat maging partners in crime tayo sa goal na itich.. hahahha.. pero baka di ka naman maging interesado… hahahah pero kung gusto mo dito lang ako..)

    hahahah

  19. MidNytDriver ay nagsasabing:

    Ate yanah, carry mo yan… at saka payat ka na naman ahhh.. malaki yung mga bones mo like me 🙂

  20. duking ay nagsasabing:

    By the time you get older,its harder to lose weight coz by that time, your body and your fat are already best friends. Hahaha!!!

  21. jason ay nagsasabing:

    wow. that’s the spirit.. ikaw ang babaeng di sumusuko! ikaw ay strong woman. ikaw ang oprah winfrey ng bagiuo city!

    ammm,….

    di ka naman mataba ate yonoh! busog ka lang po eh!!

  22. fRanCis ay nagsasabing:

    at dahil perstaym kong magkoment sa blog mo ate yanah, nais kong malaman mo na ang inaasam asam mong star ay hindi darating dahil hindi ito mahuhulog lolz, kahit sino ka pa, kahit ano pa ang itsura mo, kahit ano pa ang ugali mo, it doesn’t matter kung mamahalin ka ng taong este star so no need to change, stay as sweat este sweet as you are, sweet ka naman divah

    p.s.
    pahabol sulat
    bakit mo hahanapin ang isang bagay sa madilim kung pwede mo namang mahanap ito sa liwanag wink*

  23. maria' amore' ay nagsasabing:

    check ka dyan emping!! minsan palay may korek ka ding hirit lols…tama tama, akow nga di naman akow kagandahan pero bket akow ako ako?ksi may kakaibang kagandahan sa puso ng bawat nilalalang kagandahang puso lang din ang nakakakita at nakakaramdam

  24. Goyo ay nagsasabing:

    Hindi pa huli ang lahat.. 😛 minsan kasi ang mga bituin na inaakala mong mahirap abutin ay kusang lumalapit.. tulad ng konsepto ng mga falling star. hehe. ewan ko kung may sense ang komento ko..hehe.

  25. metaporista ay nagsasabing:

    Shabu magandang solution hehe. O Calayan. Pero minsan ang mga bagay na kabaliktaran ng inyong pangarap ay pangarap ng iba. Yung iba gustong magkaroon ng laman kasi puro buto sila. Goodluck sa pag-abot ng bituin mo!

  26. Ang Babaeng Lakwatsera ay nagsasabing:

    prehas tyo ng problema, need ko din magpapayat.. eskaypleks lang nikakain ko dito sa opis parang walang talab.. kaasar much lang..

  27. Toto ay nagsasabing:

    try niyo meth pills. lol siguradong papayat kayo, may kasamang hallucination pa lol.

Mag-iwan ng Tugon

