Kung Anu-Ano Lang Today!

Ang busy ko today! Nakakainis. Walang time para tumambay sa FB.. pasilip-silip lang using Mobile. Muntikanan ko ng ginalugad ang buong Begyow Citeh, may hinahunting kase ako sa kasamaang palad eh hindi ko siya nakita. I hate her! Umaga ng bulabugin ko si Arn Arn sa text, bakit? wala lang. gusto ko lang nyahahahahaha.. matapos nun eh nagpaikot-ikot na ko sa town para sa samu’t-saring errands na halos hindi maubos.  tas may katangahan times payb pa ko today. Hindi ko na iwewento, nakakahiya much. Gusto ko naman itira ung kapiranggot na repustasyon ko (kung may natitira pa).

Kanina nagpunta ako ng supermarket, hindi ako naggrocery, bumili lang ako ng alcohol.. isang pirasong alcohol sa supermarket pa? kebz.. mas mura kaya dun. eniweys, highways, myways… at dahil sa a-trenta na ngayon maraming people of the philippines na ang nasa labas at namimili.. (sadly hindi ako isa sa kanila hahaha) so expected na madaming tao sa loob mismo ng supermarket hayun nga at may nadali akong mashondang babae. sa pag-atras ko eh natamaan ng malaki kong bag si lola,  eh di shempre umaapologize ang drama:

ME: Ay! sorry naman po lola..

LOLA: Bakit may “naman”?

ME: Expression lang po un..

LOLA: eh bakit “naman” ang napili mong expression madami namang iba?

ME: *nag-isip/nag-iisip* ahmmm nakasanayan lang po

LOLA: pwede naman iba, diba? Bakit “naman”?

***kelangan ko ba ng major major explanation kung bakit ako gumagamit ng word na “naman”? saved by the text! may nagtext kaya kumanta si bruno mars ng count on me, kinuha ang pagkakataon para makaalis sa eksena kunyari may tumawag..

______________________

Pasintabi sa mga blogero o blogera na bank teller sa kung anong bangko dito sa Pilipinas, may tanong lang kasi ako.. napapaisip ako,  matagal na hekshuli kung bakit pag gumamit ng blush on ung mga bank tellers eh parang wala ng kinabukasan para mag-apply nun? kala mo eh mga ka-twin sisters sila ni Jennifer the doll (jennifer, jennifer nasan ka?) na may tig-isang bilog na pulang-pula sa magkabilang pisngi. un nga lang hindi bilog sa kanila.. ung iba nga eh parang aabot pa sa magkabilang tenga ung pagkapula.. tila ba pinapaalam sa lahat ng tao na “Oy! tingnan nyo ko! naka blushhhh onnnnnnnnnn ako!!!!!!!”

OO! umeffort ako sa Pikshur ni Jennifer.. pinahirapan nya pa ko!

Meron pa ding isa.. ung mga saleslady sa mga department store na galit na galit sa foundatin.. oo na, everyday is foundation day! (salamat Poldy ahihihi) ke kakapal ng foundation sa fez pero pag bumaba ang mata mo sa leeg nila.. nyiiiiiii! oo na ang baddddddd ko.. bad day lang.. sensya “naman”..

______________________

Maraming naglipanang kung ano-ano sa mga over pass ng baguio ngaun. anjan ang mga all year round na mga mandurukot.. mga nagtitinda ng gulay pumupwesto din dyan..mga nagtitinda ng leggings! lol (hindi ko jan binili ung leggings ko pramis.. sa muslim hahaha) …ang mga nagtitinda ng mga housing ng mga ngelepowno..mga lasing na pagala-gala sa overpass  na kahit alas nueve pa lang ng umaga eh makikita mo na sila.. at ung iba… eto…tingin sa baba.. (maswerte pa rin ako.. tayo..tayong hindi nangangailangan na mamalimos may makain lang sa araw-araw)

Tama na nga to..

Im wishin everyone a Prosperous and Peaceful New Year.. Godbless..

 

This entry was posted in Baguio, busy, december, kung ano-ano lang, kwento, new year, Random. Bookmark the permalink.

9 Responses to Kung Anu-Ano Lang Today!

  1. jason ay nagsasabing:

    base!!! grabe nomon :)) si lola… gusto ng explantion mo. wahahahahahah

    grabe ang dami nga ko na eencounter mga lalaki pa, naka foundation day hohohoh

    dapat pinost mo yung jennifer doll kong seductive (daw)

  2. Rainbow Box ay nagsasabing:

    hindi mo kase tinanong, kung teacher ba si lola sa kanyang past life. o baka isa syang essay question na kelangan talaga may eksplanation ang bagay bagay! hindi mo kase binirahan ng tanong e. hahahaha!
    ang mga bank tellers kaya marami silang blush on kase marami silang pambili.
    ang foundation naman sa saleslady, may picturan kase yan sa cr kaya marami magfoundation. mas maganda ang rehistro kapag may foundation na kasing kapal ng lahar sa pampangga!

    ako na ang google na may eksplanasyon din sa lahat! hahahhaa!

  3. bino ay nagsasabing:

    at dahil diyan, di mo kinanta ung bruno mars sa post mo! amf! hehehehe. sosyal sa supermarket pa bumili ng alkohol! at tama naman si lola, bakit may naman? hehehe mahirap magpaliwanag sa matanda pramis! Happy new year 😀

  4. partofyou ay nagsasabing:

    tama si lola, bakit nga naman me naman? Ala bang year ender presentation? hehehe.
    —roni.

  5. khanto ay nagsasabing:

    blush kung blush at foundation kung foundation…. Sorry naman daw. :p

    Hektwali napapansin ko ang napansin mo. Pero may napansin pa akong iba… heheh.

    Mga salesguy naman na sobra kung makapag powder/foundation with lipgloss.. wakakakk

  6. kamil ay nagsasabing:

    YanaaahhH!!!! nominado ka sa blog ko!!!! x) Dalaw back okie?? check it out

  7. salbehe ay nagsasabing:

    Habang binabasa ko tio napatingin ako sa salamain, leche! Na conscious ako sa blush on ko.

Mag-iwan ng Tugon

