Read and Smile

With my sister Gia:

Gia: Ate, ano pangalan ng bagyo?
AKo: JUan
Gia: ano nga?
AKo: JUan nga
Gia: ano kako pangalan ng bagyo?
AKo: Juan nga kase! (naiinis na)
Gia: ang tanga-tanga talaga neto! sabi ko, anong pangalan ng bagyo? Typhoon name.. u know?
AKo: sapakin na kita eh sabi ng JUAN… HUUUU-WWWAAAAANNNN!!!! kung makatanga ka ah! ikaw ang ate???
Gia: ahhhhh Juan… kala ko kase ung storm signal ang sinasabi mo. sorry na.. 😀
Ako: ako pa natanga hindi naman ako ang hindi makaintindi. adik!!!!!




TAXI :


Ako: Manong sa may NSO sa bonifacio
TD: okidokie
TD: quite a typhoon noh? 
AKo: huh? 
TD: i said its been quite a typhoon. we still got lots of fallen trees on the roads. City camp got swamped once again. old trees at burnham park were destroyed as well.
AKo: oh ok (windangerzzz.. manong driver umi-english.. san ka pa?!)
TD: what u do? studying? u look like a student
AKo: nagttrabaho po. ( infairness kaya nya siguro sinabi na mukha akong student dahil i look younger than my age. wahahahahaha)
TD: here we are. 55bucks for yah miss!
AKo: ok po, (sabay about ng 1-50php at 1-20php)
TD: here’s your change. thanks. would you like me to wait for you here?
Ako: uhmm no. not necessary.. it’ll take me a while to settle my affairs here. thanks though (napa english din ng wala sa oras taenang yan:P)


JULYANAH and KAHLIL


KAHLIL: ate tingnan mo mukha mo sa salamin, mukha kang mumu
JULYANAH: ikaw din kaya! mukha kang espasol
KAHLIL: ano ung espasol?
JULYANAH: ung maputi. ah basta! tanong mo kay mama kamukha mo un.
KAHLIL: (nag-iisip) mukha ka namang patpating dwende na hinila ung tenga kaya mahaba. behlat!
JULYANAH: ikaw mukhang elepanteng nilagay sa tasa
KAHLIL: anu un?
JULYANAH: ewan ko sayo. alis ka! ayaw kita kausap!
KAHLIL: bad ka! bad ka! (sounding like momay)
JULYANAH: behlat! di kita bati!
KAHLIL: mama oh si ate niaaway ako..
JULYANAH. ang gwapo-gwapo mo kahlil! lika na laro na tayo

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

23 Responses to Read and Smile

  1. khantotantra ay nagsasabing:

    sosyal ang manong taxi driver, nakakanosebleed.

  2. Lord CM ay nagsasabing:

    Hehehe 😀 kayo na ang magaling makipag usap lolzz

  3. Poldo ay nagsasabing:

    putashet nosebleed ang manong driver!! kung ako yun umpisang banat palang.. MANONG ITABI MO!!!!!!! ang sweet ng magkapatid.. Laitan kung laitan ang drama! role model>?? edi sinu pa ang mudra!! hihihiingat yanahbanana!

  4. Anonymous ay nagsasabing:

    Astig si manong driver oh… umi-english! sana nasakyan namin yan noong nagpunta kami doon ang bibisayain ko siya. lol! remember the two little boy na makulit sa sagada? lolnatawa ako sa convo nila khalil at julya… hahaha.. mga adik talaga mana sa inahin!empi

  5. rainbow box ay nagsasabing:

    bahahahahaha! hahahahah!parang timang si gia! hahaha! grabe! hindi ako makaget-over! :))at infairness kay julyanah, marunong syang magdala ng away! hahahahahaha! hahahahaha!

  6. Mokong™ ay nagsasabing:

    Hahaha kulet ni Gia ah, lagi bang makulet yan? haha kakatuwa yang kapatid mo.

  7. KU-KI-RU ay nagsasabing:

    Ang sweet naman ng iyong mga chikitings…naalala ko nung bata pa kame ng mga kuya ko.. tabunan ng pillow sa mukha habang natutulog..ang sweet namen noh hihihi..'Ki'

  8. =supergulaman= ay nagsasabing:

    yeah…luffeeeet ni manong driver englishers…ahehehe… pero kabahan ka na pag may pulubing lumapit sau tapos ang banat sau "would you kindly spare me some money" … ahehehe.. pero posible din yun lalo na yung mga panggap na igorot… ahahaha…Gia…astig…pinagtripan ka lng..paulit-ulit… ahahaha…julyanah at khalil…parang ako ito at kapatid ko… ahahahha… yeah… 😀

  9. Diamond R ay nagsasabing:

    ang cute ni julyanh. Ang gwapo- gwapo mo khalil lika laro na tayo pagkatapos alipustain.

  10. Lord CM ay nagsasabing:

    @SuperG, sa amin meron nyan, sa Gapo nung andun pa ung US Naval Base…mga pulubi lapit sa US Navy "Hey Joe! 1 Dollar!" hehehe 😀

  11. BatangGala ay nagsasabing:

    wahaha:))) natawa po ako ng bonggang bongga kay manong driver, bongga! haha:)) tas, naalala ko din nung mga bata pa kami nina kuya, parang si julyanah and kahlil. :DDD

  12. sikoletlover ay nagsasabing:

    hindi ko kinaya ang conversation with the taxi driver XD

  13. Benh ay nagsasabing:

    taxi driver is the best! hehe!

  14. keko ay nagsasabing:

    Sana mapost na to this time hehe.Sino ba si kahlil ang ganda naman ng pengelen.impernes saan ka bang taxi nasakay?kasi dati sa quezon ave me inglesero ding taxi driver dun =)

  15. egG. ay nagsasabing:

    kalupet ni manong driver… panalo!!!!! lol

  16. pamatayhomesick ay nagsasabing:

    juan two three…pala..may sundot ah.. ha ha ha..maganda rin palang pang-asar ang hindi natin alam…walang malay..:)..ayos yung kay kahlil..:)

  17. joan ay nagsasabing:

    wahhaha. si manong driver! nakakahiya sumakay sa taxi nya. =))Lols. Andito na ko ate Yanah!! wahahha.

  18. arnie ay nagsasabing:

    wahahah…sosyalan si manong driver could not resist but to laugh sana masakyan ko sya baka sakaling magkorean nman sya….whahahaha

  19. Dhianz ay nagsasabing:

    naaliw akoh… nd yes u made me smile… hangkuletz nyoh nang ate moh boh yon? nd si mamang driver… nd hangkuletz den nang mga kids… salamat pagpapasmile saken sa lazy day koh.. feel so lazy eh.. nagtytype na nakadapa sa bed.. ganon katamad… dinescribe tlgah eh noh.. la lang… haha… lolz… ingatz lagi.. laterz.. nd Godbless! -di

  20. Xprosaic ay nagsasabing:

    Ahahahahhaha laugh trip na to! Hehehhehe… Galing ng taxi driver san ka pa?! hehehehehhehe at galing ding bumanat… lol… at ang cute ng chikitings! hehehehehehe… adik pa yung kapatid mo! hehehehehe

  21. Axl ay nagsasabing:

    JUAn nga juan… whahah LOL trip yun ha…TAXI<< ang sosoyal naman ng driver na to…. nosebleed….mukhang nag-aral sa isang mayamang school heheh

  22. gesmunds ay nagsasabing:

    this made me laugh hard! lalo na si manong driver!

  23. Nortehanon ay nagsasabing:

    Yanah, sobra akong naaliw sa mamang drayber saka sa mga tsikiting!

Sarado na ang mga puna.