busy.toxic.busy.toxic.

Busy. Busy.busy. toxic.toxic.toxic.
Busy ba talaga ako? San? Ano naman ikinabusyhan ko? Toxic talaga? Dahil?
Ang real work ko hindi naman talaga demanding not much of work load. Routinary na nga eh. Hindi kabigatan. It still allows me to work sa mga sidelines ko, blog hop, chat at kung anu-ano pang kabulastugan ang pwedeng gawin sa jinternetz.
So, san ako busy?Sa PEBA? Hmmm kung tutuusin
madali lang namna ang pinaggawa ko sa PEBA right now. Hindi din naman mabigat, sinasabay ko lang din sa ibang mga ginagawa ko. Pahirap nga lang ung loser connection ko.
Sa articles ko ako busy? Hindi rin. Itong week na toh, dalawang deadline lang ang nameet ko. Hirap kase akong magconstruct ng something-something na may kabuluhan. Kaya nakatengga ung deadline ko ng Sunday and Monday. Hekshuli 5 sila, so gudlak saken.
Oh, eh san nga ako busy? At san ako natoxic? All of the abov
e, pagsama-samahin mo sila. Joint forces sila plus the fact na ang daming bubuyog na naninirahan sa utak ko. Andame.. as in sssssssssuuuuppppeeeerrrrrrr sa dami ng problemang iniisip ko right now kaya wla akong matapos-tapos gawin. It’s a good thing na sa work right now, puro online modules ang nakasked. Supervision na lang ang ginagawa ko. Pero once those modules are done, time for me to really work.. at kapag ganito pa rin ako by that time, double major goodluck saken. Superrrrrrrr stressed ako sa mga bubuyog. Natutulig ako sa kanila. Dinadaan ko sa pagiging busy “kuno”. Pero natutuliro na ko. Sometimes, I kept doing the same things over and over.. wala na sa tamang wisyo. Nakakaaning. Salamat sa YM, sa mga
confe, sa mga late night chats at nakakatuwang mga blog posts, it keeps me sane…
Sa tantiya ko, isang buong lingo na akong tig 2 oras lang ang tulog kada araw. Kahit sobrang pagod na katawan at utak ko, ayaw pa rin magpahinga ng mga bubuyog. Kahit natutulog ka hanggang sa panaginip mo niya-yawyawan ka ng bubuyog.. yes, kakaiba ung bubuyog ko, yumayawyaw.. kung di mo alam ung yawyaw, sorry ka.. wala ako sa mood magpaliwanag.
Nakakatorete. Nakaktulig. Nakakaning.
AAAAAAAAAAArrrrrrrrrrrrRRRRGGGGgggggggggggHHHHHHHHHhhhhhhhhhh!
Yan ang workscreen ko kagabi. 3 oras kong tinitigan ewan, may nagawa naman ako kaso hindi ko alam kung productive ung mga nagawa ko.
btw, next week gagawin ko na naman ung nadevelop kong hobby since last year. lipat bahay na naman kami. sa loob ng dalawang taon mula nung bumalik ako mula sa gitnang silangan,hindi pa yata kami nakakatagal ng at least 6 months sa iisang bahay. hay naku na lang…
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

10 Responses to busy.toxic.busy.toxic.

  1. Mokong™ ay nagsasabing:

    Hahaha… a certified internet addict!

  2. Anonymous ay nagsasabing:

    kaya mo yan Yanah dear.gusto mo tulungan ko kayo maglipat ng mga kids mo?ahehehe. just kidding, hindi pa time para makita at makilala mo ako.just hang in there. kaya mo yan.you are in my prayers always.ingat!ABC

  3. rainbow box ay nagsasabing:

    fb at ym! haha! sabi n nga ba sideline lng yung iba! hindi ko alam yung yumayawyaw.. sorry nlng ako. lol! =Pmas maganda ng busy, kesa tambay.. hmmmm!!! =P

  4. khantotantra ay nagsasabing:

    multitask kung multi-task ah 😀 andaming naka-open na windows 😀

  5. Nortehanon ay nagsasabing:

    haha! Hindi kaya ng computer ko yang ginagawa ng computer mo. Gagapang itong sa akin sa dami ng windows na naka-open dyan sa screen mo hehehe.hinay-hinay lang, iha.got your email.

  6. Poldo ay nagsasabing:

    bat wala pa nga dyan yung panonood mo ng *you know!… joke…Andami mong nakaopen na application tapos nagrereklamo kang mabagal ang taptap mo??? try mong magbukas pa ng movie at at maglaro ng games… ewan ko lang tsk….masarap minsan magpahinga.. you should try it…

  7. Lio Loco ay nagsasabing:

    ikaw na, ikaw na ang busy. lol!teka lang, sumasaydlayn ka rin ba sa freelance writing? baka naman pwede akong umekstra diyan. haha! medyo gipit kasi 'yung pinagsasaydlaynan ko ngayon kaya ayun, nauwi sa drowing ang dolyares na pambayad sana sa sinulat kong artikols. hahay…

  8. Diamond R ay nagsasabing:

    Yan ang multi tasking na naglelevel upGod bless sa bago mong lilipatan.Mahirap talaga ang lumipat.baka yan nag papahirap sayo ngayon.

  9. Anonymous ay nagsasabing:

    Sorry na lang ako dahil hindi ko alam kung ano ang yawyaw. grrr!Lilipat ka ulit? Bakit? empi

  10. Anonymous ay nagsasabing:

    ikaw na ang level up sa multi tasking!an_indecent_mind

Sarado na ang mga puna.