Productive weekend and tag-a-tag!

I was able to manage spending Friday and saberdei night at home ALONE…the kids were invited for a 2 night sleepover with some of my cousins.. (as usual the invite doesn’t include the mother hahaha well not that it matters) I thought I could work on my pending articles since its near deadline already. I was thinking I could finish everything since there will be no distractions this time.. no commercial breaks (prepare food for kids, play with them etc etc) I have the whole house to myself for 3 days and two nights, imagine what I could accomplish with those time in hand. Come Friday aftie, cousin fetch the kids and the yaya.. I went home to an empty house, feeling the feel of solitude, savoring serenity that only happens once in a blue moon when the rascals are away. I settled myself, fixed myself a sandwich and coffee for dinner (diet kuno) made a list of the articles I needed to do, I needed to finish before this and that date comes..so, I came up with this twenty something to do list in 2days… having this positive thinking that ill be able to finish everything and will have extra time to relax a bit.. read a book or watch tv.. as it turns out, I wasn’t able to do anything in that freakin list.. Friday night, after making the list, I decided to take a nap and woke up a bit later to do my thing, thinking that ill surely have difficulty with my connection because of loser connection (globe tattoo)., what happened was, when my head hit the pillows, I immediately drifted off to dreamworld.. woke up around 3:30 am.. tried connecting.. Bingo! Connected.. chatted a bit with Super Balentong.. for about 15-20 minutes.. when he logged out, that’s when I started with my work.. the problem was.. im havin this so called writer’s block (kuno hahaha) no ideas at all.zilch.nada.zero. so I turned off my computer, made a cup of coffee while sorting through our laundry. It was a rainy saberdei morning that time.. since ive got tons of dirty clothes to wash, I decided to bring everything to my lowlah’s house to use her washing machine. And its really raining really hard that time which will make it impossible for me to let it dry outside.. so I brought everything to granny’s house and had the househelp washed it for me(TAMAD) , while I sit and read my book.. damn! Nothing registers.. even the book im reading… went back home.. went online.. I was online the whole day doing nothing productive.. not a single sentence for my article. Not a single word for it. I just chatted and fooled around with Marco online and through text. Since i promised SB i wouldnt bother him with this “quality time” weekend.. i stopped myself from texting him hahahahaha Hahaha that evening, I was able to finish a book. (not thoroughly understanding what its all about, might have to re-read it soon) Sunday..went to church (naks) did my groceries… went home then prepared lunch.. kids were due to arrive that day.. they reached the house just an hour after lunch.. we all had lunch together they took their aftie nap and i… still, nothing productive.. after 2 hours of religiously doing nothing at all
Ive been tagged… I was asked by ms. Rosemarie of rainbowbox to write down ten things I hate about myself. …and so here goes the ten stupid things I hate about ME….(tama na english.. internal hemorrhage na utak ko taenang yan! Hahahaha)
1. CLINGY
Masyado akong clingy. Uber-uber attachment to the point na feeling ko eh kapag minsang lumayo alng ng kaunti ung tao ng hindi sinasadya iniisip ko na na inaabandona na ako.
2. TAKLESA
Isama na rin ditto ang pintasera. Kung makapamintas ako kala mo namna kung sino kong kagandahan. Basta may Makita mga mata ko na kapuna-puna.. taena! Mata lang niya ang walang pintas mula saken.. at wala rin akong pakialam kung marinig niya mismo.. sasabihin ko kung ano ang gusto kong sabihin.
3. WALANG HIYA
Minsan naiisip ko n asana may nabibilhan neto. Kase ba naman.. feeling ko wala akong kahiya-hiya ni katiting sa katawa. Nung nagsabog yata si Papa God neto eh tulog ng tulog ako. Hindi ako nahihyang magtanong. Hindi ako nahihiyang magsalita.
4. MATATAKUTIN
Aym iskeyrd of da dark (pwera na lang kung…hmmmm alam na! hahahaha) en aym iskeyrd of ghosts. Tnt (tawa ng tawa) sobrang mattakutin ako.. minsan sobrang Malaya kung gumana ang imahinasyon ko na alam ko rin na tinatakot ko na lang ang sarili ko..
5. CLINGY SA PAST
Sabi nga nila there’s no use crying over spilled milk. Ako, that’s what I do. Although most of the time sinasabi ko sa mga tao na ok lang ako.. nakalimutan ko nay un, hinayaan ko nay un.. di un totoo. Nagsisinungaling lang ako. Ang totoo nyan, I couldn’t let go. (or baka din kase, I don’t wanna let go …*sad*)
6. EXPERIMENTATION
Mahilig akong magexperiment ng kung ano-anong pagkain. Minsan edible.. kadalasan hindi hahahaha.. may time pa nga na kahit aso, inayawan ung experiment ko.
7. CRY BABY
Nakakainis ung sobrang pagiging emotional ko. Magkaron lang ng nakkatouch na eksena sa pinapanuod ko, or may eksena na nakkatouch din sa mga binabasa ko, anubeh at maya-maya matatagpuan ko na lang ang sarili kong nagpapahid ng mga lumandas na luha mula sa aking mga mata.. sabay *singhot*
8. I EASILY FALL
Madaling mahulog ang loob ko… paksyet.. un naman palang kinahuhulugan ko doesn’t intend to catch me naman pala.. ang siste.. nalalaglag ako at nasasaktan on my own doing.
9. MADALDAL
-madalas nasosobrahan na rin ako sa sarili ko sa pagiging madaldal hahaha I couldn’t seem to stop myself from talking… minsan pa nga dahil sa kawalan ng makakausap, napipilitan akong daldalin ung sarili ko sa harap gn salamin.. pero tinigilan ko din.. napagisip-isip kong hindi magandang habit yun hahahaha I might end up much crazier than I am now hahahaha
10. WALA PA KO MAISIP….. for now, yan na lang muna..
There goes the ten things I hate about myself.. thanks for the tag rosemarie.. now, im thinking kung ipapasa ko tong tag na to or hindi… hmmmmmm cge na nga.. at shempre, una sa listahan si….. dan dara-ran!!!!!! Hahahaha dalawa lang ang ita-tag ko.. ispeysyal fifol kase sila hahahahaha
Tong
tama na nga tong kalokohan na toh.. hahahahaha
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

19 Responses to Productive weekend and tag-a-tag!

  1. Super Balentong ay nagsasabing:

    akala ko bed time story with superb! kinabahan ako dun ah.hahaha. tnt!TnT – Tikol ng Tikol!

  2. YanaH ay nagsasabing:

    ha??ahmmmm hindi ba napagusapan natin na hindi natin isasapubliko ang lahat?hahahahahahayaan mo't sa mga susunod na entries ko isisiwalat ko ang tunay na nangyayari kapag nag-aabot tayong online sa madaling araw! hahahahaha

  3. kikilabotz ay nagsasabing:

    naiiyak ako. huhuhuhu. english eh. writers block pa! gumaganun? ahahaha

  4. Tong-tong ay nagsasabing:

    hihihi am so flattered tagged ako yannah…im doing your tag now. habang nanonood ng endless love. lolspak!

  5. YanaH ay nagsasabing:

    @ MARVIN… adik ka,….wak ka na kumontra.. umaambisyon eh. hahahaha@ TONG…yuckyyyyyy endless love… hahahaha ayun! nabasa ko na nga.. wala ka man lang pagmamadali eh noh.. di pa nag-init! hahahaha salamat sa pgkuha ng tag! apir!

  6. rainbow box ay nagsasabing:

    why didn't i write na i easily fall? A: kase baka mabasa ng asawa ko, hindi na ko bigyan ng freedom!! hahahahaha! =P echoserang froglet ako! prucha! lol!hindi ko rin nilagay ng pintasera much ako! bwahaha! kulang siguro saken yung sampu! iedit ko kaya? hahaha!and lastly, makikipag-sabunutan na ko sa mga palengkera at siga sa daan, wag lang akong takutin ng mga white lady! shit yon! =Pi love your post! salamat!!! =P

  7. khantotantra ay nagsasabing:

    3 tag post na nabasa ko today. hehehe..cling sa past… hmmm… parang ganyan din ako 😀 heheh

  8. MarcoPaolo ay nagsasabing:

    tnt sa clingy sa past… pintasera… i very much agree! tnteasily fall…. kanino?

  9. YanaH ay nagsasabing:

    @ Rainbow…hahaha natawa ko dun.. the list goes on and on? hahaha hekshuli ung kulang ko may naisip na ko kaso di ko na ilalagay masyado mayuyurakan ang napakaganda kong imahe sa publiko lol.. joke lang…@ Khanto…apir! hahaha parehas pala tayo.. :D@ MArco…wak ka na.. rumereak pa eh…pano ka hindi aagree sa pagiging pintasera eh pakners in crime tayo jan?! tntung sa easily fall, leche ka! umayos ka…. hahahaha

  10. Tong-tong ay nagsasabing:

    kaw pa. lakas you sa kin eh.maganda endless love. pamatay boredom lang naman, besides, kasama ko manood si mom. lols

  11. Unni-gl4ze^_^ ay nagsasabing:

    viva~naaliw naman ako sa poste mo~~waahh ikaw na ang madaldal pati sarili minsan kinakausap hehe~natawa ako dun pati yung aso ayaw ng kainin yung inexperiment mo lols~happy tuesday~~boom~^_^~~

  12. nafacamot ay nagsasabing:

    Iba naisip ko sa experimentation… buti nalang tagalog at nalinawan ako agad. ahehehe…

  13. AdroidEnteng ay nagsasabing:

    tama si nafa..ako man iba din naisip ko sa experimentation…nyahahahah

  14. MiDniGHt DriVer ay nagsasabing:

    wahahaha.. ako din iba naisip ko. lolz

  15. Jinjiruks ay nagsasabing:

    kala ko naman kung anu na

  16. TinAtagOng PusO ay nagsasabing:

    amen..kawindang ka!!!tnt

  17. YanaH ay nagsasabing:

    TONG-naks tlaga lang ha? hehehe.. oo na sige na.. umi-ekspleyn ka pa eh :PUNNI-salamat naman at napatawa kita ;))NAFA…ENTENG…..MD-naku naman… iisa ang tumatakbo sa isipan ng tropang SUN ah hahaha.. napapaghalata… hahahahaha wag ganun! wholesome tayo dito nyahahahahaKUYA JIN-ang alin? :PCUTIE-tenkyu.. ill take that as a compliment hahahahaha

  18. Leah ay nagsasabing:

    Hala!! Iba ang naiisip ko sa EXPERIMENTATION.. Mabuti na lang dahil merong explanation. Kung wala… ay ewan. Wehehe!! LOL Walanghiya talaga?Nice post, Yannah.. =)

  19. duking ay nagsasabing:

    well,yung iba sa sampucould be a good thing para sa'yo.besides,ikaw yan.you can be clingy and cry baby.yun yung softside mo and maybe the sweet side too.at least syam lang ang alam mo.hehehe!

Sarado na ang mga puna.