Rants, Raves and Sagada

Pinakaayaw ko sa lahat eh yung lalaking uboooooooood ng yabang.. kung ung mga medyo kanormalan na tao eh sariling bangko lng ang binibuhat etong taong ito eh susme! Buong sabdibisyon ata ang binubuhat *major eye roll* tinalo pa si hurricane Katrina.. as in as in tlga.. premises. Nakakalokang kachokaran. Hindi ka makaisa. And to think na wala naman katorya-torya pinag-uusapan niyo.  Walang kabuluhan. Walang pakinabang sa bansang pilipinas.
Tama ba naman na kung kailan lalabas ka na ng bahay eh saka bubuhos ang napakalakas na ulan??? Ung tipong ang layo pa ng lalakarin mo papunta sa sakayan para makarating sa pupuntahan mo tas ang  lakas-lakas ng ulan. Pagdating mo sa sakayan.. syetttnessss *insert aegis’ Basang-basa sa ulan* so ang ending pagdating mo sa pupuntahan mo isa ka ng basing sisiw! Yihhhhh!
LSS sa kanta ng honeyz na end of the line.. makarelate much.. alam mo yun? Hindi? Kung hindi mo alam, bahala ka sa buhay mo! Hahahaha kebz ko kung hindi mo alam.. tingnan mo sa youtube.  Sa pagkakaalam ko eh matagal na tong kanta na to, mga hayskul pa yata ako neto.. nwAYS hiways… wala lang.. share lang..
At dahil sa nainggit much ako sa nature tripping post nila nafacamot and enteng… eto, ipopost ko na rin ung uber sa overdue na post about sagada trip.. kaya eto na… early this year, 2 of my blogger friends (and best buddies) decided to visit me here (naks) hahahaha seriously though, it was really planned… mga bandang February pa lang planado na nain.. I was staying in cavite back then.. when I moved up here march this year, dun naging konkreto ung plano to go to SAGADA MT. PROVINCE.  Naging possible ung trip april this year.. since its summer… it’s the perfect time to visit sagada. Its actually my second time already to go there. I first went to sagada may 2008 and eto nga yung 2nd time with Marco and Jinjiruks.  
It was a 6 hour trip from baguio city to sagada.. we took the first trip around5am.. it was a chilly morning when we boarded the mini bus that would take us to mountain province.. there were several stop overs which enabled us to stretch a bit and eat.. we arrived at SAgada just in time for lunch.. we checked in ourselves at St. Joseph Inn.. and had our lunch… we decied to go caving in the afternoon.. after lunch we went to get our guide and off we went to the cave.. it’s a 20-30minutes walk from the town to the caves.. 
 The breath taking view from Baguio City to Sagada.. inabutan namin ang bukang liwayway habang binabagtas namin ang daan patungong mountain province.
INside sumaguing cave. hekshuli, cave connection siya. yung kinuha namin is yung parang last part na lang ng connection.. hindi porket last part eh madali.. susme! nag emerge pa rin kaming hingal-hingal at pagod na pagod.. pramis!
     
The famous hanging coffins of Sagada. In the early times, it is where they used to bury their dead people.. (obviously.. wat are coffins for?! *eye roll*)
                                                 
Sagada Church. Unfortunately when we went there nakasara siya.. 
                                                                   THE TRIO (MarcoJinjiruks-Yanah)
eto yung daan na binagtas namin pabalik ng baguio city. iskeyrrrri noh? dati maayos naman yan.. nang dahil sa nagdaang bagyong ondoy at pepeng, yan ang naging resulta..
hekshuli.. madami pang photos at kung ano-anong kabalbalan, dahil lang sa loser na connection ko at katamaran ko… hindi ko na tinapos.. at naisip ko rin na magtrabaho na muan.. para naman masulit ung pinapasahod ng kumpanya ko saken.. pwede naman diba? apir! ahihihi…
*lookin forward to another sagada adventure with you guys.. shempre dis tym sana kumpleto ulit MYXJJJ 😀
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

12 Responses to Rants, Raves and Sagada

  1. AdroidEnteng ay nagsasabing:

    wow ang ganda nung view…naku po katakot naman yung daan pabalik ng baguio,.buti walang nahuhulog dyan? knock on wood!…tsk!

  2. MarcoPaolo ay nagsasabing:

    wow… oo nga… next summer ulit dapat kompletuhin ang tourist spot ng sagada at makakuha ng certificate… tnt

  3. YanaH ay nagsasabing:

    @ enteng…wala pa naman at hopefully wala nga hehehe@ MP….isama na rin ang banaue ahihihhi… sorry naman sa napakaoverdue na post hahahaha

  4. Super Balentong ay nagsasabing:

    parang bastos yung picture na nasa ilalim, 'yung huli. ako ako lang? hhmmmmmgusto kong pumunta jan..

  5. nafacamot ay nagsasabing:

    wow naman.. all star din ah.. mukhang masarap nga jan. sana makapunta din ako jan at sana makaakyat ko din mt. pulag.

  6. Toilet Thoughts ay nagsasabing:

    Ang tagal tagal tagal tagal…tagal tagal tagal ko nang GUSTO PUMUNTA NG SAGADA!!! pero takot ako kung ako lang. at bobo ako mag arrange ng trip. wahaha.Kaya iinggitin ko nalang sarili ko sa pagtingin ng piktyur mo.

  7. Tong-tong ay nagsasabing:

    RANTS, RAVES, SAGADA…sa sagada na me, masaya, ang gaganda pa ng pics. at ang nagpaganda ay.. ikaw:D

  8. YanaH ay nagsasabing:

    @ SBtsk tsk bilib na talaga ko jan sa matatabang ugat ng malaswa mong kaisipan hahaha… gusto mo pumunta dun? lika.. samahan kita hahaha@ Nafacamot…enjoy tlga.. pramis… pag punta ulit kami.. pasabihan kita.. we could plan something.. after all pare-parehas naman taung mga bloggers :D@ TOILET THOUGHTSapir! pwede pala tayong magpartners in crime.. isang bobo mag arrange ng trip at isang tanga-tanga sa direction.. panalo.. gandng tandem! hahahapwede ring sa susunod eh iba na ang maiinggit sa mga pictures ng sagada na ipopost mo sa blog mo.. join us next time :D@ TONGnakanaman sa banat! winnuuurrrr! haylabyu na! hahahaha

  9. Jinjiruks ay nagsasabing:

    wow ang tagal tagal na niyan ah. anung petsa na. hehe. next year kelangan mapuntahan lahat ng myxjj yan!

  10. khantotantra ay nagsasabing:

    gusto ko din mag nature trip at magpapic with nice background.

  11. MarcoPaolo ay nagsasabing:

    hahaha isang bobo at tanga magsama sa isang trip… tsk tsk saan kaya hahantong ang trip na yan… tnt

  12. Dorm Boy ay nagsasabing:

    kainggit ka naman. ako kasi nasa bontoc na nun tapos nung nagkayayaan na mag-Sagada, nagkaroon ng erosion, ayun close ung daan di kami natuloy. Di ko sure if makakabalik pa ulit ako sa Mt. Province. Layo kasi hehehe!

Sarado na ang mga puna.