Looking back and looking ahead..

Naitanong ko kanina kay angkel gugel ang ibig sabihin ng YANAH… ang sagot nya, CHARMING daw… naka naman! hahahaha Im sure may isang tao dyan na masuka-suka  na habang binabasa toh! (bang MP, bang! hahahaha)

************************

Akalain mong magbeberdey na pala tong blog na toh.. for the first time inabot ng dalawang taon na walang delete-delete… sangkaterbang blog leave lang.. hehehehe hmm although may mangilan-ngilang pamamahinga hindi naman tuluyang nagsara ang telon ng entablado ng Life’s A Twitch Bakit nga ba Life’s A Twitch? Wala lang… mga kwentong hango sa napakaraming twists, glitches, humps and bumps (meaning twitches) ng buhay ko..marami-rami na ring pinagdaanan tong blog na to.. mula sa pagsisimula sa buhay disyerto, hanggang sa pagtatpos nito, at pagbabalik sa lupang sinilangan. at hanggang ngaun, nagpapatuloy pa rin, kasabay ng patuloy na pakikipagsapalaran ko sa sarili kong buhay.. tuloy pa rin ang kung anu-anong  kwento.. nakakatuwa.. nakakaiyak..nakakainis…Andyang nagkaron ng isang prayer brigade for yanah… eto yun oh!  kung saan nagkaisa para sa iisang adhikain (naks) hindi lang isa-dalawa-tatlong kapwa ko blogero at blogera.. kundi…maramiiiiiiii sila… (ive lost track na nga) maraming salamat para dito.. ito yung mga panahong windang na windang ang kaisipan ko sa kung anik-anik na pangyayari at ito ang nagsilbing pampalakas  ng loob ko to continue  struggling.. maraming salamat para dito.. Pareng CM….. at isang nakatataba ng pusong blog entry mula sa ating kaKOSA sa lupain ng Kenede.. ang SALUDO na ginawa niya.. isang entry kung saan binigyan nya ako ng isang malaking espasyo sa kanyang tahanan… (thank you.. thank you… superrr naappreciate ko talaga.. im soooooo tatz…. ayan nga oh, naglalandas ang mga tears.. hehehe) at ang PROJECT TWITCH sa kabutihan ng puso ni kuya Kenji.. ang siyang nagbigay liwanag-nagbigay daan sa pansamantalang pagkalugmok sa karimlan sa lupain ng mga mababaho este ng disyerto……. at shempre.. ang going home instyle na handog ni KUYA NJ…(if it wasnt for you kuya, i dont know how will i be able to go home..[in style pa ha.. hehehe] thank you, thank you thank you..) Hindi matatawaran na (tunay) na pakikipagkaibigan sa pagitan ko at nila Jentot, Batman, Azel at Jee sa mga kalokahan ni Dhianz.. at sa cocktail party ni Kuya Ejay isama pa c the great Doc RJ…nasundan ni Marco, Jin  at nitong huli ni XT at Cutie.. sa totoong teleserye ng buhay sa labas ng bahay ni kuya…

Maraming dinanas na bagyo.. maraming nakilala.. maraming naging kaibigan… maraming natutunan..hindi na tulad ng dati na kada may nangyayaring major-major(hehehe) eh delete blog agad….This one stayed… Life’s A Twitch remained…salamat sa mga taong naging parte ng buhay blog ko at eventually naging parte na rin ng tunay na buhay ko. mahirap isa-isahin dahil napakarami.. pero ill mention a few pa rin.. Mula dito sa Blog... Kuya Nebz, Kuya Ever, Kuya Ogie, Jen, Kosa, Batman, Jee, Azel, Jez, Eric, Bitch, Amor, Kuya Ejay, Dhianz, Lyzius, CM, Doc RJ, Kuya Kenji, Kuya NJ hanggang sa forum family ko sa BCO…manang lea, manang tina, manong ogya, manong langdetan, couz mugzy, Tux, Tansan, Siaknisiak, manong angel…….at sa real life friendships ko.. Marco, Jinjiruks, Cutie, XT and Jayson…more years of friendship….. si MothergooseFathergoosee (soon babygoose) ko sa SFC-Sharjah…the whole SFC sharjah community.. ang Friday group…..at marami pang iba.. the list goes on and on and on……sobrang thankful ako nakilala ko kayo.. …thank you, thank you for everything….I will never forget each and everyone of you.. (naks… naiiyak na ko.. hahaha)

ang echos! hahahaha.. ang gusto ko lang naman sabihin eh… haverdey! dahil parte kayo ng buhay ko.. parte rin shempre kayo ng Life’s A Twitch… kaya Haverdey satin! more years to come hahahahahaha

******************

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

8 Responses to Looking back and looking ahead..

  1. TinAtagOng PusO ay nagsasabing:

    akalain mo yun sumabit kami sa buhay windang mo???isang masasabi ko…pahinging tissue pangwipe!tnt

  2. MarcoPaolo ay nagsasabing:

    YANAH -> meaning, charming? hmmmm… no wonder! hahaha!naks… oo nga noh… sabi mo nga, open-delete ang mga blogsite mo… hahaha! pero congrats tibay ng Life's a twitch!happy bday too… hahaha!

  3. MiDniGHt DriVer ay nagsasabing:

    Uy congrats!Dapat next time.. nakasabit na ang Driver sa pasasalamatan mo.. hehe 🙂

  4. YanaH ay nagsasabing:

    @ TP…..wak ka na magtisyu… t-shirt mo na alng ang gamitin mo.. taghirap… tipid muna tayo hahahaha…. ang vigan cutie.. nireremind ko lang ahahahaha@ MP….akalain mong hindi ka based hahahahasabi ko na nga bat ang reaksyones sa charming eh… chos! @ MD…..salamuch!yaan mo… next year ulit… for syur… may drayber na yung life's a twitch.. apir!

  5. duking ay nagsasabing:

    happy 2nd year sa blog mo,yanah.hindi talaga biro mag maintain ng blog kaya napakalaking milestone ang blog na umaabot ng 2 years.sana marami pang year na makapagsulat ka rito!magandang araw!

  6. Jinjiruks ay nagsasabing:

    sana may picture naman next time.

  7. Lord CM ay nagsasabing:

    Ayun pala si Tansan, mukhang tansan nga! lolzzHappy Birthday sa inyo, Hehehe 😀

  8. Jag ay nagsasabing:

    May kainan bang magaganap? Nakikisabit n din hehehe…Congrats uli!

Sarado na ang mga puna.