Halo-Halong Whatever

Isa na namang kakatuwang pangyayari… isang long lost friendship ang nag-imbita sa akin para kumanta sa engagement party nila sa october 7.. namen! mukhang matindi ang pangangailangan nilang makatipid dahil imbes na kumuha ng propesyunal na mang-aawit eh pagtitiyagaan na alng nila ung tunog lata (pero di kasing lebel nung mga tunog lata na kilala ko./namin ni jentot hahaha) na boses ko. natural naman na di nila ko babayaran (parehas ko silang kaibigan at kakapalan ng mukha na ang isang amateur na gaya ko eh humingi ng kabayaran hahaha)

Pero shempre, tiningnan ko muna ang line up ng songs…. yes may line up talaga… kaasar lang dahil 5 kanta yung pinapabirit nila saken.. at nung makita ko ung list ….humaygawd!!!!!! ang tataas! (kailangan ng bangkito para maabot) at ang babaduy! (oo na! ampalaya juice in the air!) at mukhang gusto kong palitan… hahahahaha sssshhhhh

obyusli, pumayag naman ako.. un nga lang may mga kondisyones:
1. hindi ilalagay sa programa ang name-sung ko..
2. hindi i-aannounce na aketch ang magsing..
3. backstage lang aketch magsing…

Lahat ng tatlong yan eh pinagiisipan pa nilang mabuti kung pano nila kokontrahin hahahaha gudlak sa A for A-ffort nila sa pag-iisip dahil, I WONT CHANGE MY MIND! hahaha at mejo naiinis ako sa date nung engagement party nila.. may naka-set na sana akong plano sa gabing yun.. haysssss….bahala na si batman ( hindi si batman ni jentot)

************

nakakainis yung eksend bbyahe ka ng malayuan tapos may katang.ahan ka na nalalaman tulad ng di pagcha-charge ng mobile phone mo, sabay nun maubusan ka pa bigla ng load dahil nakakainis ang SMART na wlang ibang ginawa kundi mangain ng mangain ng load! ay heyt yu SMART!!!!!
ano gagawin mo ngaun?
a. magpaload ka! (sorry alng dahil u took the deluxe trip.. walang stop over kanino ka magpapaload?
b. may natira ka pa naman 6pesos sa load mo.. txt mo kakilala mo magpaload ka…( batt empty ka nga eh)
c. may spare fone ka, exhange sims muna…(shoot! nakasave pala sa phone memory ung contacts.. nakasave sa phone memory nung batt empty na mobile)

Asa ka pa na may magawa ka..kaya tuloy pagdating mo sa bababaan mo, walang sumundo sayo..takte! sira pa doorbell dun sa bahay na pupuntahan mo..mega tuktok ka sa gate na may kaunting kalayuan sa hausing galore..at sa loob ng haus malakas ang tunog na telebisyon kaya hindi naririnig ng gma tao sa loob ang major tuktok effort na ginawa mo.

Ang ending?

45 minutes of mega tuktok sa gate..
45 minutes ka sa labas ng gate sa uber sa lamig na gabi…

Ang saya diba?!

************

sa totoo lang eh napaka overdue na netong pagrecognize na to sa beerdey ng blog ko..Nung Sept 1 pa nag isang taon tong blog ko…pero ngaun ko lang naiblog dahil…..sa….:

1. nagjijinarts aketch
2.paimportante (tipong gusto pa nyang may ilang tao magmention..)
3. busy (busy-busyhan sa totoong teleserye ng buhay)
4. maraming pangyayari sa nakalipas na linggo kaya’t nakaligtan (trueness talaga to)
5. TINATAMAD!!!!!

ang sagot???

ALL OF THE ABOVE hahahaha..right now as in right at this very moment may sakit ako….. sakit sa utak at sa puso…LOL (uLOL mo din! bwahahahaha) kailangan ko ng mangkukulam….kailangan ko ipakulam si BBW! may kilala ba kayo? sige na.. one time big time lang!

This entry was posted in birthday, Blogger, life, malas, talent. Bookmark the permalink.

16 Responses to Halo-Halong Whatever

  1. chico ay nagsasabing:

    dapat may susunod na video yung performance mo sa kasal na yan yanah ha! ebidensiya ng tunog lata! hehehe joke!pwede malaman yung line up ng songs? may "nobody, nobody but choo.? ba jan? parang ke ganda kasi kantahin sa kasal nun tapos with matching sayaw nung couple hehehehapi aniv pala sa blog mo.pabayaan mo na si big bad wolf..baka dadating na si frog prince mo..hehehe

  2. RJ ay nagsasabing:

    Hahaha! Ayos 'tong halo-halo mo Yanah ah. Maaga mo pa akong pinatawa. UBilang isang kaibigang mapiling kakanta sa isang engagement party, nalaman ko ngayong singer ka pala.Ano kaya ang mga songs na nakalista sa line-up? Idagdag mo naman kung anong mga kanta nang ma-imagine ko kung paano mo kakantahin sa backstage nang nakatungtong sa bangkito.Humn, hindi ba nasugatan ang mga knuckles mo sa pagkatok dun sa housing galore na 'yon? Haha! o",)

  3. The Gasoline Dude ay nagsasabing:

    Nakanaman si Yanah! Kumakanta ka pala. Parinig! = DUy, sino kumanta ng background music mo? Ganda!

  4. Kablogie ay nagsasabing:

    Ah Songer ka pala! Ayos yan! 😀

  5. The Pope ay nagsasabing:

    Happy blog anniversary, better late than never ika nga, anyway di pa tapos ang September so its okay lang.I love your "halo-halo whatever" hehehehe. You amazes me, you are multi talented, aside from being a Wonder Mom, an ex-OFW, a professional blogger, a PEBA volunteer, now you are flapping your wings to a new career as a SINGER… bongga… carry mo yan, GO, GO GO Girl.A blessed weekend to you and your family.

  6. A-Z-E-L ay nagsasabing:

    pakirecord ng song ha…hahahahaha!happy blog anniversary…may sakit ka? sa utak.. medyo obvious… sa puso… sobrang obvious! lolz!hindi pa rin tapos ang issue about BBW? wag mong ipakulam uy! bad kaaaaaaaa! lolz!

  7. BlogusVox ay nagsasabing:

    Wala pa lang bayad, eh di damihan mo nalang ang kain. At mag balot ka na rin. Anong akala nila sayo, amateur? >: D

  8. DRAKE ay nagsasabing:

    Naks naman kung naiimbitahan kang kumanta ibig sabihin nun magaling kang kumanta. Pwede.Yanah bat di mo subukang sumali sa eat bulaga sa Kahit Sino Pwede!heheh!Sampol naman dyan

  9. isladenebz ay nagsasabing:

    Happy birthday sa blog mo Yanah.Hay, naku Yanah. If you have a good voice (kahit pa sya tunog lata, wag lang pinupunit na yero e pwede na), bakit hindi mo i-market? Bakit backstage. Manyorte kah! Malay mo ma-discover ka, and pretty soon maging in-demand.Interesado ako dun sa song list. I'm either kay Whitney o Celine yan. Hay naku. Baduy nga. (Joke!).

  10. YanaH ay nagsasabing:

    bwahahahaha hindi dapat ako sasagot ng gma comment pero natatawa ako sa mga comment kaya isa-isa natin este ko palang sagutin.. hahahaCHICO – utang na loob! backstage singing lang ako abkit may video pa? hahahaha kumustahin naman un?!gusto ko nga sana may nobody nobody eh.. hahahaha tapos pasasayawin ko sa stage yung junakis ko na si kahlil with his killer kembots hahahafrog prince? hmmmm hahahaha un lang….DOC RJ – mabuti naman po at naumpisahan ang araw mo ng pagtawa.. (mag-isa) hahah wag lang po gawing habit.. masama sa kalusugan ang pagtawa (ng mag-isa) hahahaha hindi naman po nasugatan knucles ko kasi bato ang p[inangtuktok ko sa gate.. hahahaha tanggal-tanggal nga lang po ung pintura nung parteng pinagtuktukan ko heheheGAS DUDE – kumakanta talaga ako.. lalo na sa banyo and lets keep it that way.. hahaha ung kumanta ng bacnground music ko? FM static hehehe.. tonight title nyan…KUYA OGIE – yeah… "songer" nga…. "songer" po ha… hindi "singer" heheheKUYA GEORGE – salamat po sa pagbati hehehe… im glad u liked my halo-halong whatever hehehe lagi naman aksi ako ganyan magsulat walang organization, i just write what i feel like writing hehehe….natawa ako… first time kita nabasahan ng "bongga" hahahaGod bless kuya!AZEL – nakuuuu irerecord pa???? naman! wak na! hahahaha sakit sa utak.. isa ka s witness ng level nun.. sakit sa puso? hmmmmm ibang skit sa puso na ito neng! hahahahaBBW.. hehehe wala lang… hahahaKUYA ED – nakuuu kuya.. di mo na kailangan sabihin, talagang yun ang balak ko.. mega-balot of everything.. hahahahha dun na lang bawiin ang talent fee.. konti alng eat ko dun apra hindi halatang PG (patay gutom) hahahaha pero bawi sa balot.. heheheheDRAKE – naimbitahan ako kase nga for free… hahaha mahirap buhay ngaun at nagtitipid sila nyahahahaha…at yung sa tanong mo, sorry dont have the guts.. hehehe KUYA NEBZ – salamat po sa greeting hahaha..hmmm singing? i-market? ehhhh naku… di po kaya ng powers ko.. pang background lang po talaga ako.. heheheat talent ko ang pagjijinarts hahahaha******ang song list…. sa next entry ko na ire-reveal para suspense! hahahaha************

  11. EǝʞsuǝJ ay nagsasabing:

    bwahahahahahaha!!!!break a leg bakla!break BBW's leg!magpraktis na habang maaga123456789987654321haha..takte kaaaabumibirit ka na ngayon sa kasal?sige imbayted ka din sa kasal namin ni bebepogi..^^sa 2030..lol malapit naaaaawalanggamotsasakitsautakkkkkknyahahahhahmy kilala kong single at available..baka magamot ang sakit mo sa pusonyahaahahah….peace yoh \m/

  12. MarcoPaolo ay nagsasabing:

    OCTOBER SEVEN? hmmm…. di ba, _ _ _ th day mo ito? hehehehe….aba! aba! at magsinggaling ka pala sa church… hmmm…. live po ba yan? hehehehe!Paalala:Una) I-fullcharge daw kasi ang baterya ng telepono bago umalis ng bahay… Pangalawa) dapat magpaload din daw bago umalis para may extra load… Pangatlo) H'wag maging adik… lolz (oo na, alam ko itatanong mo kung anong koneksyon don… wala lang… adik ka raw kasi…!!!)

  13. Everlito (ever) Villacruz ay nagsasabing:

    hi yanah, churi ha,pero hayaan mot makakabawi rin ako, abangan mo nalang ha…;)salamat!

  14. isladenebz ay nagsasabing:

    I hope you and your family are okay after Ondoy. Ingat po. You're in our prayers!

  15. Goryo ay nagsasabing:

    kamusta? cool ang halo-halo mo ha..zencya na sobrang naging hectic ang schedule ng lolo Goryo.. tumakbo, lumangoy, nagpa-spah, nagtanggal ng tinga, etzetera etzetera.. salamat at di kayo nagsawang dumalaw at bumisita sa aking mumunting tambayan.diko maipapangako na hindi ako magiging busy sa mga darating na araw subalit pipilitin kong bumisita sa mga tambayan once in a while.. mabuhay kayo!!! =)

Sarado na ang mga puna.