Paalam Sayo…

Kasalukyan akong nagdadalamahati ngaun. Matagal na rin kaming magkasama. may mahigit dalawang taon na rin. matagal ko siyang inigatan. hindi ko rin naman akalain na iiwan nya ako agad. wala ni sa hinagap ko na mawawala siya ngayon. sa panahong kailangan na kailangan ko siya. hindi ko naisip na maaga siyang magpapaalam. wala man lang warning…wala man lang signs….wala siyang ipinahiwatig na nalalapit na ang kanyang katapusan. nakakalungkot…

Kahapon nga tuluyan na syang namaalam. wala na akong nagawa para isalba ang buhay nya. nakakalungkot na natapos ng lang ng ganun ang buhay nya..

PAALAM, CONCHIE…… (conchie ang tawag sa kanya ni julyanah)

Si Conchie pala yung computer ko at home… (ano nga ang tagalog ng computer?) Si Conchie ang kasa-kasama ko at karamay ko sa kaadikan ko sa jinternertzzzzz… si conchie….sya ang nag-iisang saksi sa lahat ng kabalbalan ko dito sa virtual world. pano na lang ang hoby ko na pagdownload ng mga bawal? ahihihi este pag dl ng mga movies and mp3s? pano na alng maipagpapatuloy ang kaadikan ko sa pagcha-chat? baka magkasakit ako neto.. tsk tsk tsk

Ano ba ang nangyari kahapon??? kahapon pagdating ko sa bahay mula sa pagrampa sa kung saang karaketan, gaya ng nakagawian nagbukas ako ng PC..aba! 30 minutes na nakalipas.. black screen pa rin siya at may some kind of different noise going on inside the CPU.. sa totoo lang, T.anga ako sa technicalities ng computer ( wag ka ng magbigay ng sample jentot utang na loob! hahaha) basta ang importante saken eh gumagana at may jinternet connection. kaya naman agad-agad kong dinala sa pinakamalapit na pagamutan si Conchie. nang matapos siyang eksaminin ng doktor (ng mga PC) at shempre dahil na rin sa t.anga nga ako sa mga ganitong bagay, nakalimutan ko ung sinabi ng doktor na sakit ni Conchie ang naremember ko alng sa sinabi niya eh yung nagsusumigaw na katotohanan na walang lunas ang sakit ni Conchie… at talagang napapanahon na para mamaalam siya… kaya si Conchie, “goodbye cruel world” ….ang drama…

so much for that…

– maraming naghahanap ng cbox ko….. talagang tinanggal ko…. BAKIT???? para maiwasan na pamahayan ng gma taong nabubuhay sa cbox ng may cbox…kairita diba? kaya ayun..pansamantala munang mawawala sa kapahinahan ko ang message board…

– at ang blogroll.. pramis sa isang linggo ayos at kumpleto na yan… thats a promise..

– pasalamat ng maigsi sa mga sumusunod: kuya ejay at dhianzzzz…. kay jentot para sa mga nakakamiss na pambabalahura.. kay marcotots sa pagsasasabing wala naman ipinagbago! hmp! kay kuya kenji.. sa madaming gawain na itinambak saken dahil halos dalawang buwan akong hindi aktibo sa mga responsibilidad ko… (joke lang poh hehehehe)its nice to be back.. and its nice to be working with you guys again… naks! kuya ever sa pagtitiyaga sa kakulitan ko.. kuya ed for the advise… kay Pareng CM sa pakikipag taguan pong sa YM..meron pa ba akong nakalimutan? kung meron pa… paumanhin… bukas na lang….

– ay! naremember ko… salamt ng marami pala kay bebe batman ni jentot dahil nainspire akong mag jogging ulit.. dahil sa pagkakabasa ko sa status meseyds nya sa Ym na nag-ggym sya ( eyes rolling on the streets! hmp hahahaha)

– may mga bagay na seryoso na gusto kong ikwento dito sa blog.. pero hindi angkop na isama ko sa kalokohang toh.. kaya bukas na yun…

– nga pala…. lilipat na naman ako ng bahay… nagiging hobby ko na ang paglilipat bahay! im starting to love it! nyahahahahahaha

yan na lang muna…
babushki!

This entry was posted in Blogger, friends, nonsense, thanks, update. Bookmark the permalink.

17 Responses to Paalam Sayo…

  1. EǝʞsuǝJ ay nagsasabing:

    (eyeroll) *killer eye*takte ka…bitbit ko ang kalkaleyter habang nagbabasa ditoatat ka kase!di man lang ako makaisip ng kalokohanpwede bang ganito ang comment?12565897,15746987,1246649hahhaadik eh nho?nagutom ako sa conchie..anu ba naman kaseng klaseng tawag yantsktskonobomodomo oko gonogowo…hahahahmomoyo no olot oko commont pog-owo ko so hows…PS.Sure ka ba na nagji-gym talaga si batman?wahahaahI doubt it=))

  2. Kosa ay nagsasabing:

    ahhhh kailangan na ni conchie ng kapalit…sayang naman. kung naramdaman mo lang sana yung diperensya nya eh di sana nagamot agad at nalunasa—buhay pa sana sya ngayun..nakikiramay ako…lolhaaaa? lilipat ka na naman? saan na naman? lols sana libutin mo ang blogosperyo. puntahan mo ang i.ph, ang wordpress, ang multiply at marami pang iba..lolsjokeness.

  3. MarcoPaolo ay nagsasabing:

    hahahahaha…. nag emotot ang oink oink… tsk tsk tsk… kelan ang libing? ahahaha!

  4. mightydacz ay nagsasabing:

    huhuhuhu paalam sa knya…..hanep ka manggood time akala tao hindi pala—-akala ko hayop hindi pala—–bagay pala na may buhay at nagbibigay buhay para magkakulay ang iyong kikay na buhay lol lol lol pwede pa ata yan dalhin mo lang sa clinic lol

  5. isladenebz ay nagsasabing:

    ikaw ba yan ate guy? (dahil sa hilig mo sa lipatan ng bahay kamo).siguro i will never put a shoutbox in my blog (basically because i don't know how to do it, plus, i really am not a shout box person). tsaka sa haba ng mga comments ko, i'm pretty sure hindi magandang ilagay sa Cbox.condolences pala kay Conchie (dunno the tagalog for computer — dekuryenteng makinilya?). palitan mo na kc ng Apple!

  6. Dhianz ay nagsasabing:

    ba't di naka-highlight ang name namen ni kuya EJ.. haha.. 'un lang ang concern eh noh… mamimiss ka ni conchuter moh.. napadaan lang muna.. *hugz*… Godbless! -di

  7. Lord CM ay nagsasabing:

    Anong taguan ka jan?!!!Invi mode lang ako ah lolzzNakikiramay nga pala ako kay Conchie, *punas luha* ..

  8. Hari ng sablay ay nagsasabing:

    binigyan mo ko ng ideya, mabigyan nga din ng pangalan tong laptop,pati na rin yung pc kong bulok na instant tahanan ng mga ipis,

  9. Jez ay nagsasabing:

    sandali, nailibing na ba sya?please accept our condolences sis,ganyan talaga ang buhay, pana panahon lang…..hehehe..serious….pero sandali, kung maglilipat ka ng haus, edi may pagkain kang ihahanda..wow, un ang masaya dun//

  10. Goryo ay nagsasabing:

    iburol mo muna yan.. wait ka lang ng ilang araw.. baka kamag-anak yan ni Terminator 1.. may back-up power at mag-a-auto reboot.. steady ka lang muna jan.. ahihihi

  11. poging (ilo)CANO ay nagsasabing:

    huli na ba ang sa pakikiramay? lahat ng bagay may hangganan..toinkz..goodlak sa pagjajaging mo bibba..at akoy paalis narin dahil oras ko na upang pumunta ulit sa gym.health is health…hahaha

  12. mr.nightcrawler ay nagsasabing:

    condolence kay conchie.. i don't know what i would do without my laptop.. naaadik na rin kasi ako sa pagnenet at pagbblog. hehe. nga pala, mr. nigghtcrawler here… magandang araw sa lahat

  13. =supergulaman= ay nagsasabing:

    ahhehe…bili n lng bago…silip silip lang ako…patalon talon…parang wala pero nanjan lang… 🙂

  14. Goryo ay nagsasabing:

    nagbabalik si Lolo Goryo.. wala akong makitang chatbox kayat dito nalang ako magtatangkang mag-iiwan ng mensahe.. Ano po ba yung mga tanong na nais nyong itanong kay Goryo? paki-email nalang po sa yahoo o gmail account ko. pareho lang sila..apir!!

  15. DRAKE ay nagsasabing:

    Naku dapat ipetisyon yan sa gobyerno para bigyan sya ng National Day of Mourning,hehehheAdd kita sa blog list ko ha! Ingat

  16. Walongbote ay nagsasabing:

    Ganyan din nanyari dun sa c0mpuTer ko eh,biruin m0ng halos 8yrS m0ng nakasama bumiGAY na ang power supPLy. Ayun may blogentry din aq bwt dun eh. Bli ka nlng ul8 laptop,para masaya lang.

  17. ACRYLIQUE ay nagsasabing:

    Tama, kalinagna na ni conchie ng kapalit. Pagbigyan mo na sya. 🙂 baka talagang gusto na nyang mamahinga. :)Pag may nawala may bumabalik.

Sarado na ang mga puna.