To blog or not to blog

its been three hours and yet i still havent decided whether to blog about something or not. lately ive been having problems deciding about some things. like, hmmmm if i will post in english, tagalog or french(ok fine! mayabang ako! hahahaha) or kung magbblog ba ako o hindi… pag nag blog ako, bibigyan ko lang ng pagkakataon si jentot na magantihan ako sa pambabalahura ko sa entry/ies nya! (bwahahahaha)pag di ako nagblog, wala lang… eh di hindi ako nagblog!

icongratulate nyo ako! baketttttt? dahil nakita ko na yung napakahabang listahan ko ng blogroll ko na binanggit ko nga na kamakailan na naiwala ko.. nakakainis naman kase.. kung bakit kapag nagpalit ka ng layout eh kailangan na ilagay mo ulit isa-isa ang mga links ng mga blog-kada mo… anubeh! nakakapagod na nga magpalit tapos hay naku! kaya icongratulate nyo ko dahil nakita ko na! yun nga lang, hindi ko alam kung kailan ko tatapusin… DAHIL SAPAGKAT sa kadahilanang ako ay may sakit ngaun..malamang sa alamang eh sasabihin ng isang bata jan na “totoo! totoong may sakit si yanah… may sakit sa utak!” o diba? alam ko ang iniisip mo BERTA!!! pero HINDI!!!!!! hindi yan ang sakit ko… may sakit ako ngaun sa bato..no further explanation… basta! saka ko n aayusin ung blogroll ko… baka next year! hihihihi

sabi ko nga sa fezbuk kanina… : “pano mo sasabihin “its over” kung wala namang nagsimula in the first place?” pambihira… sabihin ko pa dito kung sino ang mga nagsipagkomento???? wag na!!!! hahaha… basta sagot nila.. “eh di wag mo sabihin” amf na yan! anong konek nyan sa nasa itaas? wala lang… as usual… scattered brain na naman ako.. este scattered thoughts…may nagsabi saken na mahirap mag-isip kung wala kang isip.. pero kung katiting na isip meron ka, mahirap pa rin mag-isip ng madami diba? baka mag alsa balutan yung kapirasong utak na meron ka tuluyan ka ng mawalan ng utak.. im not makin any sense..i know..eh kase naman….haysssssss….im just havin kit-kat right now… (have a break have a kit-kat.. in short, am on break…)

meron akong dapat ikwento……kaso, pinagiisipan ko pa…… pinagiisipan ko pa kung ano un, nakalimutan ko kase. hehehe hekshuli, pinag iisipan ko pa kung ikkwento ko or hindi..bakit?masyado kaseng maselan nabagay eh… lam mo un..ung tipong… uhmmmmm basta…saka nanga lang yun.. iba na lang ang ikkwento ko..

do u guys wanna hear a story about big bad wolf? saka na lang din! balitaan ko kayo… hahahaha ADIKKKK KA YANAH! ADIKKKKKK KA!!!!!! buti na lang walang confe ngaun… kundi…. tsk tsk tsk nakakahiya….

so kailangan bang humaba tong entry natoh na wala naman kabuluhan?kaya… ano ang dapat gawin? …..hmmmmm…..wala… tapusin na…. PERO.. HINDI!!!!!!

ang gusto ko lang naman sabihin eh.. hmmmmm kung minsan, nakakapagod na maghintay sa isang bagay nahindi dumarating.. lalo pa at alam mo na wala ka naman magagawa para maabot toh.. or makuha toh agad.. na hindi sa mga kamay mo nakasalalay yung desisyon kung makukuha mo sila o hindi. tapos hindi mo rin alam kung san ka lulugar.. hanggat di dumadating ung bagay na un… patuloy ka lang lulutang-lutang sa kawalan. hindi mo malalaman kung pano at ano ang idedesisyon mo.. kasi nga hindi mo to hawak.. wala kang claims whatsoever over things…youre caught in the middle of everything…though u wanted so much to do something about it… you wanted to hold it in your hands…but you just cant… WHY? cos it isnt yours…and will not be yours unless ibigay sayo to na kusa… kaya sa ngayon wala kang ibang choice kundi ang MAGHINTAY..wait in vain ang drama mo..

kapag daw tumingin kasa kalangitan sa gabi.. makakakita ka ng mga bituin na nagkalat sa kalangitan… ang sabi nila… kung gaano karaming bituin daw ang makita mo ganun din daw karami yung mga taong nagmamahal sayo…..ganun din daw karami ung mga taong nagmamalasakit sayo…totoo kaya yun? ewan ko ba!

may isang sitwasyon akong pinasok ngaun.. hindi ko alam kung kaya kong lusutan… hindi ko rin naman din alam kung dapat syang lusutan. so far, wala naman nangyayaring hindi maganda. pero ewan….hindi ko alam kung saan hahantong toh, i know eventually masasaktan ako.. nakikinita ko na masasaktan ako.. should i stop now? I CANT! na-hooked na ko eh.. kung baga sa drugs… addicted na ko (pero hindi drugs yun ha… pramis…) ewan… bahala na… bahala na si batman… ( di kaw bebe batman ni jentot)kung ano man ang kahinatnan neto.. bahala na!!!!!!!
waaaaaaaaaaaaaaaaa

tama na nga… at baka ma-spill the jelly beanstoo muchpa ako dto…saka na langyung mga wento worth na iwento… sa ngaun… yan muna bahala na kayo mag isip bwahahahaha…

yippppppeeeeeee!!!! its nice to be back!
sabi nga ni Chico… once a blogger….always a blogger….

This entry was posted in mixed emotions, Random, rants, raves, uncertainty. Bookmark the permalink.

18 Responses to To blog or not to blog

  1. EǝʞsuǝJ ay nagsasabing:

    tagay pa!*sabay labas ng isang galon na ampalaya juice*Nheng madami kang supply ngayon ng ampalaya nho…taeka!sleeping beauty gumising ka sa pagkakatulog mo!oo!gumising ka mag-isa dahil kung aasahan mo si prince charming…naipit pa sya sa trapik sa SM bacoor at sa Robinson's IMUS…hahahaha..(di ko alam kung anong ibig sabihn nyang sinabi ko)—————->kakanta na lang ako….ehemmm(para matanggal yung kati ng lalamunan ko…\m/But it was just my imaginationRunning away with meTell you it was just YOUR imagination..Running away with YOUgising gising wendy…mabuti nang gumising ka at maisip mo na hindi ka lumilipad…gumising kadahil panaginip lang ang lahat…^^,

  2. YanaH ay nagsasabing:

    READ BETWEEN THE LINES NGA!!!ayheytyu berta!

  3. Jez ay nagsasabing:

    ang masasabi ko lang eh…PENGE KITKATTTTTTTT!!!!!

  4. Lord CM ay nagsasabing:

    Ako rin pengeng KIT KAT…ADIK!!! lolzz

  5. Nebz ay nagsasabing:

    Nice to be back in your blog, Yanah. Nice header too. I liked it.True, katulad ng mga bituin sa langit, ganuon din karami ang mga nagmamahal sa atin. At ang masakit na katotohanan: ganun din sila minsan kalayo…Keep blogging. Only by sharing will we learn, tama ba?

  6. Kablogie ay nagsasabing:

    Buti nakita mo blog roll mo! Cohongrats! =)

  7. A-Z-E-L ay nagsasabing:

    naghihintay tayo sa isang bagay na hindi pa dumadating sa buhay natin… natural.. dahil hindi naman natin hihintayin ang anjan na. sana ganon kahaba ang patience mo sa paghihintay dahil ang mga bagay na hindi naayon sa dapat mangyari sa buhay natin ay HINDI ipagkakaloob na dumating sa buhay natin… maging handa ka sana sa hindi pagdating ng bagay na hinihintay mo… at magpasalamat sakaling dumating iyon.. ibig sabihin eh, nasusulat yon!may pinasok ka? hooked ka na? i just hope you are happy… coz i know you deserve to be!

  8. Dhianz ay nagsasabing:

    ang aliw aliw moh lagi magkuwento.. kahit minsan eh kahit mahaba pah yan eh matiyaga lagi ang lola moh magbasa…hehe… teka minsan gusto koh ren mag-ganyang blog… parang nakikipag-usap lang.. aliw eh…eniweiz watever yang sabi moh na kinaadikan moh eh be positive about it… hwag mong isipin na may mangyayari na nde maganda… and syempre no matter wat happens eh trust moh lang Sya sa taas.. ang buhay naman roller coaster lang yan… enjoy lang every moment of it… kung ano man yan.. ano nga ba yan?.. ahehe.. naki-chismax… etong linya moh puwedeng pang-plurk.. "pano mo sasabihin "its over" kung wala namang nagsimula in the first place?" —> oo nga naman… hmmnnnzz… 'la lang.. ahehe… btw congratulationz at nakitah moh na ang lists nang blogroll moh… yahoo!!!.. ganyan den akoh minsan… juz lazy to do some stuff… kahit next next year moh pa yan iupdate ayos lang.. lolz.. basta nasa lists kitah eh ayos lang akoh kc madadalaw pa ren kitah anytime… naks naman…ingatz lagi.. Godbless! -di

  9. Mr. Thoughtskoto ay nagsasabing:

    Magblog ka na lang lagi, alam ko busy ka, alam ko maraming problema, pero we also wanted to know whats going on sa buhay buhay ng malayong kaibigan…remember, sabi ni CM, No island is a man or woman. heheh

  10. Jinjiruks ay nagsasabing:

    hehe bloggers creed. once a blogger will always be a blogger.

  11. Everlito (ever) Villacruz ay nagsasabing:

    churi po ha,babawi ako sa susunod!

  12. Mike Avenue ay nagsasabing:

    Hi Yanah! Hope all is well with you. Napadaan lang po! Ingat!

  13. chico ay nagsasabing:

    TO BLOG OR NOT TO BLOG? TO BLOG SIMEPRE!!PARA MO NA RIN SINABING TO LIVE OR NOT TO LIVE!grabe yanah, katono mo na nga si BOB ONG! ang simpleng tagalog pero ang lalim ng tagos ( hindi mens ha), i mean it really comes from you. wish you well (hindi balon). well as in gulong yun, sana maayos ang takbo ng gulong ng buhay mo.

  14. RJ ay nagsasabing:

    Napaka-cool ng kwentuhan dito. U

  15. siyetehan ay nagsasabing:

    nakakatuwa namang basahin ang blog mo.very spontaneous.sulat pa!

  16. @bi3L ay nagsasabing:

    Hehhee… Blog lang ng blog… hangang mamatay!!Abiel Online ÜLove Thoughts Love Lines…

  17. Anonymous ay nagsasabing:

    I should notify my girlfriend about your post.

Sarado na ang mga puna.