samu’t-saring kaisipan!

at dahil sa back to regular programming na ako, hindi uubra yung mga entries na pang forward sa cp… mga entries na mabilisan.. maka update lang…. naturalmente… ang aking signature na very long posts… hehehehe nagbabalik…… kaya sa walang time magbasa, wag mo na ituloy to… sayang lang effort mo hahaha…

PERO, hindi muna ko magwewento ng mga walang wentang kaganapan sa aking layf ober hir nitong mga nagdaang linggo na nawala ako sa sirkulasyon… isa’t kalahating buwan na naka rush hour ang utak ko…. although maraming pangyayari (some of them depressing.. exciting hahaha) am not ready to share it yet.. (ok fine! maarte ako.. so what?! blog ko toh! may reklamo ka? sa presinto ka magreklamo hindi dito. hahaha) heniweys-hayweys, yun nga hindi pa napapanahon para magpost ng tungkol sa mga pinagkaabalahan ko at naging buhay ko nitong mga nagdaang linggo but believe me, namisssssssssssssssss ko na sobra ang blogging! ni hindi nga ko syado nakasilip sa mga kabahayan nyo.. paminsan-minsan pala talaga eh kailangan magfocus sa totoong teleserye ng buhay madrama man o hindi.. kailangan nito ng 100% attention natin paminsan-minsan at natutuhan ko na ring matulog..ACHIEVEMENT for me! imagine that! si yanah, natutulog na! thats like, humaygawdddddddd! ahihihihihi

saka na muna wento… samu’t-saring kaisipan muna….

– sa edad kong 25, hindi ko pa rin pala alam ang hitsura ng tutubi..
– bakit kaya ang itim na langgam hindi nangangagat samantalang ang pula….hay naku! kay sakit mangagat!
– ang kwento kapag inabot na ng tatlong salin, madami ng dagdag-bawas na nagaganap.
– bakit parlor games ang tawag sa parlor games? pwede naman games lang..
– nakakainis ung mga taong gumagamit ng sound effects sa pagpara sa jeep.. yung parang sound ng daga… nakakabastos.. mahirap ba magsalita ng “para po mama” o kaya “sa tabi na alng ho”
– pag ang mga bata pinapatulog sa hapon, ang daming seremonyas bago makatulog, madalas dadayain ka pa, nagtutulug-tulugan lang pala (i should know! gawain ko din nung bata ako eh! hahahaha) after 1 hour, konting kusot ng mata, tas bagon na!
– a month ago, may dalawang tao ang nawala saken… (wala naman dumating 😦 )
– kung kailan may importanteng pangayayari or emergency saka madalas ma battery empty ang mga ngelpown..
– may mga tao talagang sadyang makasarili
– tuwing naglalaba ako, umuulan…
-may children’s party… 5:30 na hapon ang umpisa.. kumustahin naman.. children’s party na papagabi ang umpisa..
– masarap maligo sa ulan
– may isa o dalawang lugar sa Visayas ( Cebu) at Mindanao (davao, north cotabato, south cotabato,cagayan de oro at bukidnon) na napuntahan ko na. sa luzon gusto kong mapuntahan to: quezon ( azellllll yuhoooooooo! hihihihi) bicol ( jeeeeeeeeee, tama ba? hahaha) abra (bebe batman ni jentot… hehehehe) ang lapit ng dagupan sa baguio pero di ko pa napuntahan anubeh! lalo naman ang antipolo.. kumustahin naman un?! so lapit sa manila… hahahaha meron bang taga antipolo jan? yuhoooooooooooooooooooooooo
– videoke sa patay? parang nakakabastos at nakakawala ng solemnity ng sitwasyon…
– si evil witch… hmmmm wala lang… bumalik na sa mindanao.. wala lang, ni-share ko lang.
– naadik ako Papa Jack ng love radio.. pambihira! inaabot ako ng 2am pakikinig ng radyo! adikkkkkkk ka yanah! adddiiiiik ka!
– wala akong ibang alam sa baraha kundi unngoy-ungguyan ang ang tanging parusa ng natatalo eh pagpapahid ng uling sa mukha..wala na rin akong balak matutunan ung ibang laro sa baraha, di ko ma-imagine kung pano nakaktagal ng ilang oras ung mga naglalaro ng tong-its.. bukod sa waste of time eh waste of money din… (sorry lang!)
– sabi kapag may storm signals saka lang mawawalan ng pasok, pero kapag walang nakatass na storm signal sa lugar mo at tinatangay na ng malakas na hangin yung gate nyo, tanong mo kay mayor kung may pasok o wala.
– ang pinakamahirap sa sitwasyong paglayo sa taong di ka kayang mahyalin ay ang katotohanang di ka nya hahabulin.
– you can never let go of someone u never had.
– hindi lahat ng magkasama ay nagmamahalan, at hindi lahat ng nagmamahalan ay magkasama.
– there’s no use staying in a relationship when the other person doesnt love you back.. youre just hurting yourself.
– its bravery when you fight for the person you love, but its much braver when u let go of that person when you know he’s not hapopy with you anymore and he just cant tell you..
– nakakabuang ang mga doggies ng kapitbahay ko, ang iingay! kahit san ako mapalipat na bahay lagi may maiingay na doggies na uber sa kakapampam..
– babalik ako ng baguio next week, sana wala ng aberya… wala akong babalikan na tao dun! wag na kayo jan! walang magrereak! hmp! lugar ang babalikan ko at hopefully ANDA! hihihihihi
– nagtimbang ako last week, at this week, nabawasan na naman ako ng 2 pounds.. my gawd!!!!! hihihihihi (oist! jentot! natutupad na mga pangarap ko! hahahaha unti-unti ng lumilinaw ang lahat! hahahaha) (marcotots! sabi sayo papayat din ako! behlat! hahahaha)

********************************
NAME the COMMERCIAL:

** The sun is the center of the solar system..and moving around them are the planets….

** Dear Diary, Carlo sat beside me today. He’s so cute. Sabi nya, im pretty kaya alng im fat.. Im sooo sad….

** B-E-A-M means smile.. smile kami pag BEam

** hindi lang pang pamilya, pang sports pa!

************************************

*****************************************************************

yan lang muna… babushki!

for the nth time magpapalit na naman ako ng numero… anubeh! kapagod!

This entry was posted in Blogger, life, Random, recollections, thoughts. Bookmark the permalink.

13 Responses to samu’t-saring kaisipan!

  1. Jee ay nagsasabing:

    miss yanah!! opo… bicol! hehehe… gusto mo makapunta ng bicol? antayin mo ako sa isang taon…hehehe…teka..kumakain ka ba ng maaanghang na food? mahilig ka ba sa may gata? mahilig ka ba sa pili? gusto mo bang makita ang Mayon Volcano? — kung oo, tara na sa bicol! wait mo lang ako ng ilang buwan. hihihihi…nga pala…wala ako sa blog roll mo oh…uber der…huhuhu…hehehe…parang sira e noh! ingatz! 🙂

  2. Everlito (ever) Villacruz ay nagsasabing:

    ito yung namiss ko sa post mo,halo halo pero may pasok at simula, wala pa nga lang ending laging may kasunod..he he he..smile lang po ng smile!

  3. Kablogie ay nagsasabing:

    Oo nga tagal mo nawala..habol ka ngaun sa back log mo sa blog! lols

  4. EǝʞsuǝJ ay nagsasabing:

    UNA SA LAHAT…TAGAY MUNA(SABAY ABOT NG AMPALAYA JUICE)Ayus na ayus ang post mo bakla…wahahahah…amoy bitturrness in the airrrrrmura ba ampalaya sa cavite?=))mamahagi ka nga ng simcard!palit ka ng palit ehh…*youcantneberescapefromchangingyoursimcardbakayoujusthavetodealwithit*(anudaw?hahahah)

  5. abe mulong caracas ay nagsasabing:

    nagbabalik na nga ang yanah dahil obviously nandito an ang kilometric post ni yanah…teka teka nasaan ka na ngayon? nasa pinas ka ba? o umalis na ulit? nagpapinta ka pa ng bahay ha…wow yaman! at adik ka kay papa jack, ini-imagine ko habang tumatawa ka habang nakikinig ka sa kaniya edi alam mo ang kembelyar nga ba yun at kung anu-ano pa? hihintayin ko nga kung may confession ka dun hahaha!

  6. MarcoPaolo ay nagsasabing:

    -Hahahaha! teka lang, oyyyyyy….. babalik siya ng bagiouuuuuuuuuuu!!! hmmmm…. lolz!-Aysus! akala ko naman ilang pounds na ang nawala…. hmmm baka naman feeling mo lang na pumayat ka? hahahahaha!oink! oink!

  7. MarcoPaolo ay nagsasabing:

    gusto ko rin pumunta ng bicol…. hehehehe!

  8. Toilet Thoughts ay nagsasabing:

    hindi ka pa nakakakita ng tutubi? hala!gusto ko tuloy magbakasyon ng todo.(nakikidaan lang)1. Promil2.TJ hotdog3. BEAM toothpaste4. Rhea alcohol?haha, kinarir tlga pag sagot sa commercial. LOL

  9. mightydacz ay nagsasabing:

    lol lol lol ang tatak yanah bumabalik loloi isang taon lang pala tanda ko sau lol

  10. Dhianz ay nagsasabing:

    sori may time akoh magbasa eh. akoh fah!… *apir* tayo ate Yanah… i always lab readin' 'ur entry… kaaliw from beginnin' to end… naks naman…. aliw na aliw akoh… ei at least kinda ayos naman sa mala-teleseryeng buhay moh… devah dehinz kah pababayaan ni Bro sa taas…teka lab 'ur quote palah… sabi koh nung una… oh i like dat one.. oh i like these two quotes… hanggang sa lima atah napulot koh… ahehe..etoh…- ang pinakamahirap sa sitwasyong paglayo sa taong di ka kayang mahyalin ay ang katotohanang di ka nya hahabulin.- you can never let go of someone u never had.- hindi lahat ng magkasama ay nagmamahalan, at hindi lahat ng nagmamahalan ay magkasama.- there's no use staying in a relationship when the other person doesnt love you back.. youre just hurting yourself.- its bravery when you fight for the person you love, but its much braver when u let go of that person when you know he's not hapopy with you anymore and he just cant tell you..para kanino koh bah inaalay yang mga quote nah yan?… abah malay koh… ahehe… ingatz late ate Yanah!… *hugz*.. Godbless! -di

  11. chico ay nagsasabing:

    wow yahah! parang ikaw na ang female version ni BOB ONG!hows lfe over there? kamiss naman yung eyeball natin dati. sayang di ako nakasama sa trip nio sa dreek park! hope makabalik ka dito pag okay ang lahat jan sa yo at sa family mo, dont worry, God will guide and bless you.family rubbing alcohol yung last. di ba? sayang plano pa namin mag eyeball dito sa beach, sayang di kita makikitang naka twp piece. well sana tuloy tuloy na ang slimming mo jan. baka di ka nmin makilala sa mga susunod na araw at kasing payat mo na si mami dionisia! hahaha wag na ganun kapayat! heheheonce a blogger always a blogger, hindi na yan mawawala sa systema natin, minsan kahit jumejebs tayo eh feeling natn ggusto natin magsulat di ba! kasi we are born bloggers! nakx!siya keep in touvh and always stay sweet.

  12. YanaH ay nagsasabing:

    JEE-miss jee! ahihihihi cgeh ba wait kitanext year ha tour mo aketch sa bicol.. mahilig ako samaanghang… no doubt about thathahanasa blogroll kita kaso mali yung link.. hehehe maya ko na edit..KUYA EVER- hihihi masma din po ung smile ng smile hahaha baka sabihin ng tao buang na ako hahahaKUYA OGIE- u bet am back! and im here to stay!hihihiJENTOT-sorry di ko getz! ekpleyn further my friend! hahahamay kamurahan talaga ang ampalaya ober hir.. gusto mo?MULONG- hehehe and2 ko sa cavitete este cavite pala hahaha alam mo naman ako gusto ko every come back ko eh bagong bahay hahaha….naku di na ko magconfess kay papa jack at aabangan mo pala .. tsk tsk pwederin… magconfess ako ng pagkembyelar namin ni bbw nuon hahha gamit lang ibang name!anubeh kase! hahahahaMARCOTOTS-tseeeeeeeee!mayabang ka! hmp!hahahahahaif i know lumolobo ka na rin!hahahahahaTOILET THOUGHTS-family rubbing alcohol po un.. heheheat ang tutubi… sorry lang hahahasalamat sa pagdaan..balik ka ha..KUYA DACZ-talaga lang ha… naku naman! hahahahaDHIANZ-salamat naman at naaliw ka sa entries ko.. atleast di kona kelangan gumiling para maaliw ka hahahaha (yuck! imagine that! hahaha)-tagos ba yung mga kowtable kowts? heheheCHICO-two piece talaga! gusto mong mag alsa ang mga tao? kumustahin naman ang beach maging sementero dahil mawawala mga tao hahahahanaman! of all peoplekay mami dionisia pa.. give me some credit naman bwahahahahahaim glad ok ka na jan.. we never had the chanceto really chat nung time anjan ako.. oh well, sana nga makabalik.. heheheheyeah… once a blogger… always a blogger…see yah!

  13. BlogusVox ay nagsasabing:

    As usual, walang umpisa at walang ending ang post ni YanaH. Palaging tolero ako kung saan nag simula at bitin dahil itutuloy!

Sarado na ang mga puna.