INsekto at RAndom

people come and go..

but the person that matters always stays..

not physically…

sana insekto na lang yung mga taong gusto mo laging nanjan sa tabi mo sad
i know eventually we will all go..
ang hirap lang tanggapin na … na ano? na nauna sila sayo?
na iniwanan ka nila?
or mahirap lang talagang tanggapin na iniwan ka nila mag-isa?
kung alam mong kailangan na nila umalis.. paano mo tuturuan yung sarili mo
na tanggapin at hayaan silang umalis ng maluwag sa dibdib mo?
mahirap ipaliwanag.. sa tingin ko hindi naman talaga problema na umalis siya..
sanay naman ako lagi syang wala.. pero iba pa rin na alam mong anjan sya..
rason sya kugn bakit ako andito ngaun..
ngaun wala na sya…wala na sila..
parang wala na rin yung existence ko.
bakit ba sabay-sabay silang umaalis?
may conference ba sila dun or party?
nakakainis.

umaalis yung mga tao..
lagi na lang silang umaalis..
aalis tas hindi na bumabalik..
sana kase minsan pag umalis sila, isama nila ko

di daw pwede magsama dun eh..
yung mga dapat na pumunta lang daw yung papasukin
yung mga nakasked..
di ko pa daw sked..
ang tagal naman kase…

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

13 Responses to INsekto at RAndom

  1. Lord CM ay nagsasabing:

    Di ka pa pwede isama mare, kapag isinama ka kase nila kawawa naman yun maiiwan mo…kelangan ka pa ng mga nagmamahal sayo, kaya wag ka muna sumama sa mga taong nang iwan sayo…Nonsense, wag mo na seryosohin lolzz

  2. MarcoPaolo ay nagsasabing:

    sabi mo nga, life is precious…. hehehe… may misyon ka pa raw kaya di ka nila sinama… wag kang atat na katulad ko…hehehe

  3. EǝʞsuǝJ ay nagsasabing:

    hahaso kelangan lahat kayo nagpepresinta na umalis?isipin mo na lang ang pakiramdam nung mga taong ayaw pang umalis pero sapilitang pinapapaalis…Death is natural…and moving forward as well…sana isama din natin dun yung ACCEPTANCE 🙂

  4. saul krisna ay nagsasabing:

    mommy wag mo ako iiwan… panu na ang baon ko? hahaha smile naman dyan… wag mong isipin yan… di pa natin time kaya i-enjoy na lang natin ang buhay….

  5. RJ ay nagsasabing:

    My prayers are (again) with you, Yanah…—–[Maganda ang pagkagawa nitong post, I like the way you played with the words. Nice!]

  6. kheed ay nagsasabing:

    yanah sabi nga nila, pana panahon lang daw yung mga nangyayari.. merong mga nauunang nawawala at kahit anong kagustuhan natin na bumalik sila ay hindi na din nila kaya..ikaw, ako, tayong lahat ay merong panahon para sa byahe natin.. wag tayong excited dun.. masaya dito sa mundo.. yung mga nagpaalam din sa atin ay magiging masaya sa kabilang mundo.. sigurado ako dun..

  7. Axel ay nagsasabing:

    Kung may umalis man sa buhay natin, sigurado naman may darating din…

  8. Zweihander ay nagsasabing:

    Ganun lang talaga paminsan. Mahirap man tanggapin, pero ganun lang talaga paminsan.

  9. melai ay nagsasabing:

    anak ng! ibang klase ka rin ano? ako takot na takot na umalis…nababaliw na nga ako sa kaiisip ng paglisan na yan e. bawat balita na me umalis biglang pumapasok sa isip ko yung sarili ko tapos sisigaw isip ko na ayaw ko pang umalis. Isipin mo na lang marami ka pang magagawa sa mundong ibabaw.

  10. Mr. Thoughtskoto ay nagsasabing:

    God knows all. God knows when pero hanggat dito sa mundong ibabaw, wag mawalan ng pag-asa, kasi walang wala man tayo, basta we hold on sa pag-asa, there will be betterment.

  11. isladenebz ay nagsasabing:

    E ganyan naman kc ang buhay. Walang hanggang pagdating at paglisan. D bale Yanah. One of these days ikaw naman ang makakaalis. At iiyak sila pag sila ang iniwan mo.

Sarado na ang mga puna.