B.L.O.A.

KANINO AKO KUMUHA NG ABSENCE FORM??? SA SARILI KO……KUNG BAKIT??? IPAPALIWANAG KO MAMAYA SA BABA…AT DAHIL SA NAKAPAGPASA NA RIN AKO NG ABSENCE FORM NA YAN… HETO NGA AT…. OFFICIAL NA… OFFICIAL NA OFFICIAL NA ANG AKING….

YES, YOU READ IT RIGHT…. LEAVE OF ABSENCE IT IS… INDEFINITE BLOG LEAVE OF ABSENCE ISANG MAHABA-HABANG PAMAMAHINGA.. NAKAKASAWA NA KASE UNG HIA-HIATUS NA YAN KAYA PARA MAIBA NAMAN LEAVE OF ABSENCE MUNA AHAHAHAHA….

PANSAMANTALA AKONG MAMAMAHINGA BECAUSE OF SEVERAL REASONS: ( KAILANGAN BA NA KAPAG “SEVERAL” ANG GINAMIT MONG WORD EH 7 DIN TALAGA UNG POINTS NA SASABIHIN MO? STUPID QUESTION NOH? I KNOW… GALING SA STUPID PERSON EH.. WHAT ELSE DO YOU EXPECT? HAHAHAHA) OK ETO NA YUNG SEVERAL REASONS:

1. DENGUE – UNG MGA TAONG CLOSE SAKEN, ALAM NILA KUNG ANO ANG KONEKSYON NYAN SA KASALUKUYANG NANGYAYARI SA BUHAY KO.. 😦 FOCUS MUNA AKO JAN.
2. MOTHERHOOD – BUSY AKO SA PAGIGING “INA” SA AKING MGA SUPLING
3. CAREER – BUSY-BUSYHAN AKO SA PAGPAPAKAMATAY SA NYETANG TRABAHO NA INAABOT NG 10 ORAS NA WALA NAMANG OVERTIME PAY. BAKIT KO PINAGTITIYAGAAN? EH BAKA KASE MATAPOS UNG 3MONTHS KO MAGUSTUHAN NILA AKO AT MASABI NILANG NAPAKABAIT AT NAPAKAISPAG (MAGBLOG AT MAGCHAT HAHAHAHA) NITONG BATA TOH KAYA FOREVER EMPLOYED NA SYA DITO.
4. BIG BAD WOLF ON THE LOOSE – SI BBW, NASISIRAAN NA NG ULO AT PATI AKO GUSTO NYANG MASIRA ANG ULO (WELL, MEJO NAGTATAGUMPAY6 SYA! KONGRATSULEYSHUNS BBW!) NAGSASABING BABALIK SYA… (PARA MANAKIT AT MAGSABOG NG LAGIM) PARA DAW SA MGA BATA.. (NAGSAWA LANG YATA SA NAGGER NA SI EVIL WITCH) KUMUSTAHIN NAMAN! BUMALIK NA ALNG SYA KAPAG MAY WORKIGN GALORE NA SYA AT I DONT WANNA FEED HIM!!!
5. MAGULO ANG UTAK AT BUHAY KO NGAUN – LAGI NAMAN DIBA?! PERO MAS MAGULO NGAYON.. SOME KIND OF DISORIENTED TALAGA AKO.. ALAM KO ANG MGA PRIORITIES KO GINAGAWAN KO NAMAN SILA NG PARAAN PEROOOOOOOO PARANG KULANG SA EFFORTNESS…DAHIL…. DAHIL MERON NGANG MGA GUMUGULO SA AKING ISIPAN.. (NAKS TAGALOG TALAGA)
6. PAPARENOVATE AKO NG KATINUAN KO ESTE NG BAHAY – BAHAY KO NA HINDI KO NA HALOS MAKILALA NUNG BUMALIK AKO MULA SA KAHARIAN NG MGA MAAMOY NA MAMOY AHIHIHIHI…

AYAN… AYAN YUNG MGA RASON NG PAMAMAHINGA KO…

PERO BAGO KO ITULOY ANG PAMAMAHINGA… TATAPUSIN KO MUNA UNG MGA TAG-TAG-TAG-TAG NA YAN! AHAHAHAHAHA

VE BEEN TAGGED BY JENTOT:
***8 THINGS IM LOOKIN FORWARD TO:

– “BER” MONTHS —> DO I AHVE TO EXPLAIN? HAHAHAHAHA NASA BER MONTH ANG BDAY KO EH!
– JULYANAH’S FIRST DAY AT SCHOOL ( THIS YEAR, OPISYAL NA RIN AKONG MAGKAKARON NG ESTUDYANTE! SYETTTTSSSS)
– SAGADA ADVENTURE ( SHEMPRE EXCITING YAN! MAS EXCITING KESA SA SAGADA TRIP KO LAST YEAR.. BASTA!)
– BEIN RECONNECTED WITH _______?!?!?! HAHAHAHAHA
– 2009 PEBA AWARDING WHICH WIL BE ON DECEMBER “BER” MONTH ULIT HEHEHE
– GO BACK TO SCHOOL SANA AND STUDY MUSIKAAAAAAA
– LOVING ONCE AGAIN…

***8 THINGS I DID YESTERDAY:
– ATTEMPTED TO CHANGE PEBA’S WORSPREDD THEME ( FAILED!)
– A DOZEN PHONE CALLS
-GAZILLION EMAILS.. ( OK, IM EXAGGERATING)
– NAGISIP NG SAGOT SA MGA KATANUNGAN SA BUHAY
-BOUGHT MEDS FOR JILLIAN
– KUMUHA NG POLICE CLEARNCE.. FOR WHAT? BASTA, SECRET.. HEHEHEHE
– SANTAMBAK NA PAPERWORKS.. DAHIL UMABSENT AKO NG BONGGANG-BONGGA NUNG LUNES
– KINAUSAP SI BBW NG SANDALI.. (MGA 4 MINUTES)

*** 8 THINGS I WISH I COULD DO:
– FLY
– SING
– GO TO SCHOOL AGAIN
-TURN BACK THE AHNDS OF TIME
-FORGIVE AND FORGET
-IGNORE HIM/THEM
-LOVE AGAIN 😦
– SHABU-SHABU WITH JENTOT (AMISYUUUUUUU BAKLA 😦 )

***8 SHOWS I WATCH:
EVER SINCE I CAME BACK FROM DUBAI, HINDI NA AKO NAKAKAPANUOD TALAGA NG TV. ILAGAY KO AN ALNG KUNG ANO UNG MGA PINAGPAPANUOD KO BEFORE:
-TV PATROL
-TAYONG DALAWA ( SO WHAT?! AHAHAHAHAHA)
-BETTY LAFEA ( AM NOT A LLOYDIE (SORRY KUYA PAJAY hahahaha) FANATIC NATUTUWA ALNG AKO KAY VHONG NAVARRO DITO KAYA I WATCH BETTY LAFEA)
-MATANGLAWIN – NAKAKTUWA SI KUYA KIM HEHEHEHE

NUNG LUMIPAT AKO KILA JENTOT:
– EAT BULAGA
– BABAENG HINUGOT SA AKING TADYANG (I KNOW! ANOTHER SO WHAT?! HAHAHAHA BAKIT BA?!)

YUNG PINAPANUOD NI JULYANAH, COUNTED BA?
– HANNAH MONTANA
– DORA THE EXPLORER (WALANG KAMATAYNG DORA) TSK TSK TSK
AT DAHIL MABAIT AKO… ISASALI KO SA KALOKOHAN NA TOH SI KUYA KENJI AT DOC RJ.. (WELCOME BACK DOC! AHIHIHIHI)

*************************
SINGIT NA WENTO: I WAS WITH A FRIEND NUNG WEEKEND… TAPOSSSSS…. HINDI KO ALAM KUNG ANO NA BA YUNG PINAGUUSAPAN NAMIN.. SABAY.. NAPUNTA SA COMMENT NYA ( I COULDNT REMEMBER HIS EXACT WORDS PERO IT GOES SOMETHING LIKE THIS) “I WOULDNT FALL FOR SOMEONE WHO HAS KIDS..”AYAN.. YAN YUNG NASABI NYA… ISANG MAJOR OUCH AS IN MAJOR OUCH TALAG HAHAHAH.. IM NOT TAKING THIS AGAINST HIM.. HE IS AFTER ALL A GOOD FRIEND.. NAPAISIP LANG AKO.. AT NARELIAZE BIG TIME NA , IM BOUND TO BE ALONE FOREVER.. I MEAN, SYA NGA NA NASA MAAYOS NA KATINUAN, UN ANG NAIISIP, EH ANO PA UNG IBANG MGA LALAKI DIBA? SO, NAISIP KO NA DAPAT ISET KO NA UNG SARILI KO NA ILL FOERVER BE ALONE… 😦 GOTTA START PREPARING MYSELF FOR THAT… 😦

********************

ive been tagged by kuletz for God knows how long na! sorry naman… hehehehe antigong-antigo na tong tag na to saken ahehehehhe:

ano daw toh eh… kwento .. uhmmm mga unforgettable wento sa mga broom-broom ahihihi…

sa pedicab – mahilig akong umupo ng kung paa-paano lang.. bata pa ko nun eh.. mga 7 years old… tapos may pedicab sa tapat ng bahay ng lola ko sa cavite city.. sa kapitbahay namin un… eh on break sya… kaya kami naman ng mga kalaro ko.. nagmamadalaing sumakay… nahuli ako.. lampa kase ako.. nakasakay na silang lahat.. ako walang puwesto.. sabi ko… sige, sabit na lang ako… eh di ako, sumabit naman talaga… hahayysss… di pa kami nakakalayo, may narinig silang lumagabog sa kalsada.. hehehehe bumalibag na pala ko.. nakabitaw ako kase nangati ung likod ko.. nakapagsuot kase ako nun ng damit na nadaanan ng higad kaya ayun pinantal ung likod ko at nangati..

sa tricycle – sa tagaytay nun, may pagkasira ulo ung iabng tric driver dun na akala mo eh laging nakikipaghagaran kay kamatayan… eh di ayun nga… ang bilis-bilis magpatakbo… malapit na ung bababaan ko.. di nya ko marinig.. eh may harang ung drivers area (meron ba nun?!) saka ung passenger seat ( kanta yun hehehe) hindi ko sya makalabit or somehting to get his attention.. para lang makapara at makababa.. winagayway ko ung kamay ko na may ahwak na puting panyo sa labas… ahehehehe tumigil naman siya kase pinatigil sya nugn nakasalubong na brgy patrol na nakakita sa white flag ko.. este white hanky ko..

sa bus – bata pa rin ako nun.. galing sa skul.. sinundo ako ng “yaya” (naks tutyalin!) sumakay kami ng bus.. pakanta-kanta pa ko ng a-b-c sa bus.. ung katapat naming babae. may sayad ata.. sukat ba namang kuhanin ung pink na school bag ko at inihagis sa labas ng pinto… kung san nakarating ung bag ko.. iyak ako ng iyak nun… bumaba kami ng bus at hinanap ung binagsakan ng bag ko.. pero bago bumaba, sinipa ko ung paa nung babaeng may sira sa ulo..

sa jeep – inis na inis ako sa mga taong ayaw umayos ng upo sa jeep.. meron one time na ilan beses ko ng sinabi na makiayos ng upo eh deadma lang. kunyaring gagalaw pero hindi naman umuusod, ginagalaw lang ung pwet nya. what i did was.. (well actually pagkababa na ng jeep ung ginawa ko..) nauna akong bumabasa kanya, napansin kong naglalakad din sya kaya nagpahuli ako.. nung nasa tapat ko na sya, pinatid ko sya ng paa.. PLAKDA! ewan kung ialng palaka ang nahuli nya..

sa MRT – this happened last week lang.. nakaupo ako.. mejo may kalayuang estasyon pa ung bababaan ko pero tumayo ako nung may matandang babae na sumakay para paupuin sya… nyetang yun.. may siang lalaki na nakipagunahan at nakipaggitgitan talaga para lang masulot nya yung tinayuan kong upuan… kapal ng fez.. sarap ingudngod…

ayun.. yan lang yun…at dahil sa isa talaga akong natatanging nilalang.. ipapasa ko tong tag na toh kina pareng CM, Jentot, azel, Marco, SuperG, The Pope, Hari ng Sablay, Kosa, batman

hehehehe… eto muna ang magiging last entry ko for now.. first entry for the month of may pero last entry for how long?! bahala na si batman.. ung real na batman ha hindi ung batman na nasa UAE hehehehe.. at habang wala ako… pakabusyhan muna kayo sa mga iniwan kong tag.. hehehehehe salamats sa patuloy na pagbisita Life’s a Twitch na full of twitches in differents twists and turns hehehehe..

sa mga may utang pa ako…ahahahaha kilala nyo na kung sino kayo.. dito lang ako… paparamdam din.. give me a week, next year? ahahahaha joke lang.. basta… sensya na hehehehe…

oist! lio! ipapaframe ko na ba itong mga and2 sa akin????? baka next year mo pa kunin ha! hehehehe

*******i will refrain from blogging muna… i dunno if il have time to roam around at bisitahin mga blogs nyo.. pero babalik ako.. pramis yan.. indefinite leave nga lang…but i will be checking my mails as well as my Ym regularly so, if you have something to tell me… feel free to email me here or here…. here’s my YM… you can leave offline messages… kung may isasangguni kayong problema, feel free… basta wag lang MATH problem hehehehe….i am 24/7 available for any concerns regarding the PEBA 2009… kuya kenj… u know how to contact me… :d

meanwhile…. ill be asking for your prayers…. prayers once again for fast/full recovery ng isa sa mga anak ko… badly need all your prayers…

so, till here na lang muna.. (parang letter lang hahaha) till my next entry.. hope to see you guys once again… hehehehe.. sabi nga ni friendship over there sa canada… KITA-KITS… sabi naman ni friendship over there sa dubey…..KITA-KITS sa MATA…. sabi naman ni friendship batman over there sa abu dhabz….. ano nga ba sinabi mo? hehehehe KITA-KITA NA LANG TAYO GANG SA muli… hehehehehe

This entry was posted in hiatus, kids, kung ano-ano lang, kwento, tags. Bookmark the permalink.

2 Responses to B.L.O.A.

  1. Lio Loco ay nagsasabing:

    sows! bakit naging lifetwitching na url mo? at amputi naman ngayon ng layout. parang mumo lang. ahehehe.at bat andaming HMP!!!! sa comment mo? bat ka ba kasi nagtatampo? lolz!

Sarado na ang mga puna.