This is my Goodbye Dubai Entry

so, this is my goodbye dubai entry…

tomorrow, tomorrow will be the start of judgement day hehehe… may mga taong hindi makakaintindi neto, pero, ill be askin for your prayers, once again…. and salamat in advance….. in my 8 months and 3 days stay here in UAE, i wouldnt say na puro kamalasan… may mga nakilalang bagong kaibigan…although may mga umalis.. meron din naman nag stick with me hanggang ngayon, kilala nyo naman na siguro.. nag-iba man ako ng mundong ginalawan, at naka experience man ako ng kung ano-anong unos, am happy and proud to say na madami din akong natutunan.. marami mang pinagdaanan, at least nalagpasan ko ito.. heto nga at pauwi na ako…yipeeeeeeeeeeeee! malapit na malapit na! tatlong araw na lang… im so excited! i cant wait!
lilisanin ko ang lupaing ito ng walang galit o hinagpis na nananahan sa aking dibdib, bagkus lilisan akong may mga ngiti sa mga labi… lilisan akong dala-dala sa aking puso ang mga masasayang alala, mga kaibigang nakilala, mga taong nakasama at mga aral na natutunan…..
kagabi, dahil na rin sa kakulitan ko… nagkaron ng sort of “send off”- get together ang limang tao dito sa dubai… once again…… nagulo na naman ang Dubai Creek sa kalokohan at kaguluhan ng mga taong toh… masaya! sangkatutak na tawanan, kwentuhan at shempre tuksuhan.. mukha ngang muntikanan ng magkabukingan nang dahil sa kadaldalan ko. last night, lahat ng itinago kong tawa for the past week nailabas ko.. i was so afraid that if i let myself be happy, something bad might happen again just like the last time. but this time, i didnt care at all…..i know everythin’s gonna be alright now… i know ill be okay… nitong nakaraang linggo ko talaga naranasan ang amtinding pagmamahal ng Diyos sa akin. bigla kong naramdaman na napalibutan ako bigla ng mga taong nagmamahal at nag-aalala sa akin.I am so blessed… kaya i know, i will be okay…
as usual, late na naman kami ni jen… nanggaling kasi siya sa kulto. hindi na nga siya nagsimba ara makaabot sa usapang oras na ako ang nagsabi pero hindi pa rin namin natupad. pagdating amin sa bus station at pa nga ba’t at ang poging batman ay naghihintay na naman (sanay na daw siya! nyahahahaha) at naka upo kasama ng mangilan-ngilang mababahong langgam na kung titingnan mo eh parang nagiging kahawig na rin nila si pogi ahihihihihihi (joke lang) matapos magkita, dumerecho sa carrefour apra bumili ng lalafangin sa parke… matapos umikot-ikot ng siguro ay sampung beses sa loob dahil hindi mahanap kung nasaan sila plastic cups and plates, pumila na kami para magbayad, muntikanan pang makipag-away si ako dahil … uhmmmm wala lang..matapos dun, kalbaryo naman ang pag-abang ng taxi, kelangan mo talagang makisiksik sa mga nakakairitang mga langgam na kumpul-kumpulang nakikipag unahan sa taxi.. buti na lang si manong kabayan nagpa carlift dahil baka mamuti na yung mata nung dalawang nauna sa parke na nakikipag-usap kay casper… nakarating naman kami ng maluwalhati sa creek park at nang tawagan namin si azel... aba at inumpisahan na ang adventure ng hindi kami hinihintay sa pamamagitan ng paglambitin sa hanging bridge.. sana may petyurs… meron naman yata, ayaw lang i-syer.. hahahaha… ayun, so, kumain kami… sabay ng wentuhan at tawanan.. medyo nagkakahiyaan pa nung una… (kunyari) bago kase sa paningin ni pogi sila azel at jee, mukahng hindi sanay sa tao hahahaha…matapos kumain nagdeisisyong umarkila ng bike para makalibot at more petyurs… perooooooooo wala kaming inabutan dahil magcclose na daw ung pagrerentahan kaya mega walkathon na lang kami while taking pictures here and there… hanggang sa… ooooooooooops its getting late…. uwian na…!!!!!! malayo pa ang lalakbayin ng kapa ni batman….
ay! meron din palang video…video ng mommy at anak na nag-uusap tungkol sa daddy! ewan kay azel kung pag-aabalahan niyang i-upload hahahaha medyo madilim… pero okay na okay ang audio……….nyahahahaha so, ayun gna at uwian na.. naghiwalay na kami ng landas, ako si posi at jen samantalang si azel at jee ang magkasangga ng mga oras na un… bago humiwalay si pogi sa amin, pinagkape naman muna namin at shempre more petyurs ang drama sa loob ng dunkin donuts sa carrefour…. smile lang ng smile kahit asan! hahahaha…
sana, kahit wala na ko dito sa UAE… ituloy nyo tong mga ganitong klase ng get together… kita-kita pa rin kayo once in while.. tanggal umay sa buhay… hehehehe… batman! wag ka sanang magsawang i-display sa himpapawid ng dubey ang iyong kapa…. bisitahin mo ang forever friends… jee and azel… salamat sa pagpapaunlak sa imbitasyon ng pangungulit ko….at jentot! bakla! wala na ko sasabihin…. sa martes na alng tayo magngalngalan…. ahihihihihihi dont forget to confirm with walter para may kasama ka…. basta mamimiss kta sobra….
sa mga blogger friendships ko jan.. somewhere out there…. pansamantagal munang mawawala si Ako…yun nga.. uuwi muna ko sa bayang sinilangan (yahooooooooooooooooooooo!) para i-redesign ang interiors ng aking bahay….PERO….. babalik ako… syempre! babalik ako para magwento ulit ng latest developments at chicka sa buhay ko… kaya…. hintayin nyo ko ha… ill be back and thats a promise! hehehehe
at shempre, pwede bang matapos tong entry na toh na hindi shinesheyr ang mga larawan ng kaguluhan at kalokohan kagabi… hehehehe
enjoy!

singit lang: received this award from Donna.. and superG….gawin ko an ngaun at baka matagalan eh..

The rules of this award are:

* Copy the badge and put the logo on your blog sidebar or post.

* Nominate at least 5 blogs (can be more) that for you are Uber Amazing!

* Let them know that they have received this Uber Amazing award by commenting on their blog.

* Share the love and link to this this post and to the person you received your award from.

* Come back and comment here so that your link could be added to the master list of awardees

Inspire: Kuya Kenji, Revsiopao, Bro Utoy, marco and bong

Laugh: Pajay, Pogi, Kokoi, Samjuan, Mulong
for Amazing info: Kuya nebz, Doc RJ, The Sandbox, kuya NJ
at ayun, may isa pa from enjoy: ang Sisterhood award.. eto ang rules:

Put the logo on your blog or post.

Nominate at least 10 blogs which show great Attitude and/or Gratitude!

Be sure to link to your nominees within your post.

Let them know that they have received this award by commenting on their blog.

Share the love and link to this post and to the person from whom you received your award.

ill be passing this sisterhood award kina Jentot, Jez, Jee,
God is Good. All the time
All the time. God is Good..
God bless Everyone!
