Bad Santa

kamakailan lang nang may magpamulat sa aking kaisipan sa tunay na pagkatao ni Santa. lumaki akong may paniniwala kay Santa, paniniwalang he’s one of those big fat kind hearted guy in red. kaya nga love ko ang color red. maganda sa mata tingnan pero di ko siya masyado type isuot dahil hindi bagay sakin ang pula, kasi kapag nagsuot ako ng pula, para bang nagsusumigaw ung damit ko ng : INLABABO ang may suot nito ngayon. anyway, hi-way, my way….lumalayo tayo este ako pala sa topic….so going back..mula nung bata ako hanggang sa medyo lumaki ako..(meaning ung age ko, hindi ung figure ko, dahil natural nang malaki yun!) naniniwala akong isang mabuting tao si Santa na namimigay ng mga regalo tuwing pasko. sa US of A at sa ibang bansa na uso ang chimney… dun sya dumadaan upang ilagay sa ilalim ng mga krismas tri ang regalong inihanda ng kanyang mga alagad para sa mga bata. pero sa pinas, na hindi naman uso ang chimineya..san kaya siya dumadaan? nakalock naman ang pintuan namin at ang mga bintana? hmmmmm nakajalousy kami (bintana ng mga dukha!) alangan naman na isa-isa nyang tinatanggal ang mga salamin para makapsok sya. (hmm nagkasya kaya sya nun?!)ah ewan! basta un ang pagkakakilala ko kay Santa. pero nitong nakaraang gabi lang, may isang kaibigan ang nagpamulat sa akin sa kaisipan tungkol kay Santa, at kung bakit hindi ko naisip un nuon pa…hindi na ngayon maganda ang tingin ko sa kanya.. sorry na lang Santa, hindi ko talaga gusto ang mga home wrecker…. ito ay sa kadahilanang:





I saw mommy kissing santa claus
underneath the mistle toe last night
she didnt see creep
down the stairs to have a peep
she thought that i was tucked
up in my bedroom fast asleep
Santa shouldve known better than to let her kiss him..
then, i saw mommy tickle santa claus
at nakikipagkilitian pa sya. tama ba naman yun?!
underneath his beard so snowy white
oh what a laugh it would have been
if daddy had only seen
matutuwa ba talaga sya kapag nakita nya?! hmmmm
mommy kissing santa clause last night

This entry was posted in christmas, Santa. Bookmark the permalink.

One Response to Bad Santa

  1. Anonymous ay nagsasabing:

    I need a Riddle ASAP! i know this sounds extreamly werid but i need a riddle. Dont ask why just give me something!! thanks![url=http://www.thedaytheearthstoodstill.org/]the day the earth stood still[/url]

Sarado na ang mga puna.