DISADVANTAGES ng paninirahan dito sa dubai

HERE NOW ARE THE coNS IN PANINIRAHAN SA DUBAI- FREAKIN’ HUMIDITY! as in, ung mga mantika mo sa katawan ay maglalabasan the moment na mawala ka sa lugar na may A/C. dapat na lagi ka may dalang towel pamuna ng pawis mo dahil magkukulang ang panyo mo! ( but i was told na kapag winter eh malamig talga..well, ive yet to experience winter here before i make a comment)
– with humidity comes perspiration and with this comes, BODY ODOR! as in major hassle talaga.. your nose will literally run away from the smell. na kapag nagkaron ng sariling buhay ang ilong mo, lalayasan ka nya at uuwi ng pilipinas, hayaan ka magdusa sa amoy!
– RENT RATE. The rent here in my place is cheaper than those in dubai. bedspace here costs about 325 dhs (3k+php), while in dubai, the cheapest is 600dhs (6k+php) bedspace lang yan ha!
– for someone like me who commutes from my flat to the place im working.. major pain everyday ang travelling due to TRAFFIC and PAGHINTAY ng bus…
– TRAFFIC… if you detest NCR’s traffic, wag ka na mag ilusyon na dahil advance ang dubai eh less traffic dito.. youre very wrong my friend! pinakaworst na ang traffic dito sa lahat ng lugar na napuntahan ko.. ..you will literally waste 2-3 hours of your time every morning if youre goin to some areas in dubai. i normally wake up ng 5am para makaabot ako sa 9am appointment ko in dubai, kadalasan pa late pa ako… isang bus lang ang sinasakyan ko, talagang ang bumper to bumper na traffic ang nagiging problema.
– it all boils down to HOMESICKNESS… yan naman talaga ang matiniding kalaban mo when youre far away from home.. from your family… ang matinding lungkot at matinding pagkamiss sa kanila..
——-wala na ko maisip.. dahil wala na ko sa mood….——————-

This entry was posted in high, late, rate, rent, traffic jam, weather. Bookmark the permalink.